Đời sống

Bắc Giang: Yêu cầu DN Trung Quốc tháo dỡ, di dời ký túc xá trái phép

08/05/2020, 15:44

Trước những sai phạm liên tiếp xảy ra, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành “tối hậu thư”, yêu cầu tháo dỡ ký túc xá tại khu công nghiệp.

img
Ký túc xá là nơi ăn ở của hàng nghìn người lao động Việt Nam và Trung Quốc.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, đến nay, đơn vị này đã chỉ đạo các sở ngành vào cuộc xử lý triệt để vi phạm của Công ty TNHH Luxshare-ICT.

Theo đó, trên các lĩnh vực, công ty này đã bị phạt tổng cộng 10 lần, tổng số tiền phạt là 1,265 tỷ đồng.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá, đáng ngại là những vi phạm này kéo dài nhưng không được xử lý kịp thời, triệt để. Nhiều vi phạm xảy ra từ năm 2018, 2019, các sở, ngành của tỉnh đã lập biên bản và xử phạt nhưng đến nay DN vẫn chưa khắc phục.

Trước tình trạng này, mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn đã có buổi làm việc với các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Lao động- Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Ban Quản lý các KCN và Công ty TNHH Luxshare-ICT.

img
Cận cảnh hành lang trong ký túc xá.

Tại đây, ông Lại Thanh Sơn chỉ rõ, để xảy ra sai phạm kéo dài, nhiều lần trước hết thuộc trách nhiệm của Công ty TNHH Luxshare-ICT, các nhà thầu xây dựng. Về phía quản lý nhà nước, trách nhiệm trực tiếp là Ban Quản lý các KCN, sau đó đến các cơ quan, sở, ngành chức năng.

Để khắc phục, giải quyết những vi phạm, ông Lại Thanh Sơn yêu cầu Công ty TNHH Luxshare-ICT nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh tại Bắc Giang.

img
img
Thông báo di dời KTX của Công ty.

Trong đó, tổ chức tháo dỡ các công trình xây dựng sai so với giấy phép xây dựng tại KCN Quang Châu xong trước ngày 15/5. Có kế hoạch khắc phục đối với ba tòa nhà tại KCN Vân Trung (A1, A2, A3) vì xây dựng nhưng chưa được cấp phép, chưa hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Di dời toàn bộ số người lao động nước ngoài và Việt Nam đang lưu trú trái phép ra khỏi KCN Quang Châu. Các sở, ngành của tỉnh theo dõi, bám sát tình hình, kịp thời phối hợp với Ban Quản lý các KCN để xử lý, giải quyết những sai phạm của Công ty TNHH Luxshare-ICT.

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, Công ty TNHH Luxshare-ICT đã thông báo kế hoạch di chuyển ký túc xá ra khỏi KCN Quang Châu, thời hạn hoàn thành kéo dài đến hết tháng 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.