Đời sống

Bắc Kạn: Tá hỏa phát hiện gạch “bở” như khoai khi nhà đang hoàn thiện

29/06/2020, 11:35

​​​​​​​Đang hoàn thiện ngôi nhà mới xây, người dân tá hỏa phát hiện gạch xây tường “bở” như khoai luộc, dùng tay có thể bóp vỡ vụn.

img
Đống gạch mới nhập hơn 1 tháng của gia đình anh Tuấn vỡ vụn, bở ra như khoai luộc.

Phản ánh với PV Báo Giao thông, anh Hà Quang Tuấn (trú tại tổ 10, phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn, Bắc Kạn) cho biết, mấy ngày gần đây, khi gia đình anh đang hoàn thiện ngôi nhà mới xây thì phát hiện khoảng 600 viên gạch thừa để trên trần nhà bị mủn, vỡ vụn. Chỉ cần dùng tay không bóp nhẹ các viên gạch cũng bở ra như khoai luộc.

“Số gạch này gia đình tôi mua của Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn có trụ sở tại xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn từ hơn 1 tháng trước về xây nhà ở. Xây đến đâu gia đình tôi mua gạch đến đó. Ban đầu gạch trông rất cứng, đổ từ trên xe ô tô xuống cũng chỉ có vài viên bị gãy, vỡ nên gia đình không nghi ngờ gì.

Thậm chí, khi hoàn thành xây dựng phần thô, thợ điện nước có nói lại là quá trình đục tường lắp đường ống dẫn nước thấy có nhiều viên gạch bị non, mềm hơn bình thường nhưng gia đình không để ý, cho đó là chuyện bình thường trong sản kinh doanh.

Tuy nhiên, khi ngôi nhà đã trát, sơn gần xong thì mới phát hiện sự việc nên rất lo lắng. Hiện, ngôi nhà cơ bản hoàn thành với hơn 6 vạn gạch đã được xây dựng khiến gia đình lo lắng”, anh Tuấn nói.

img
Cả đống gạch to chỉ còn sót lại vài viên lành lặn.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, đại diện lãnh đạo Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn đã đến gặp gỡ gia đình cam kết bảo hành chất lượng sản phẩm. Theo đó, doanh nghiệp trên cam kết bảo hành gạch xây dựng công trình trong 2 năm. Nếu chất lượng gạch không bảo đảm, Công ty sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm đền bù chi phí xây dựng cho gia đình.

Xác nhận thông tin người dân phản ánh như trên, ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn cho biết: “Không chỉ gia đình ông Tuấn, thời gian gần đây chúng tôi cũng nhận được phản ánh của một số hộ dân về trường hợp tương tự.

Chúng tôi xác định đây là rủi ro trong sản xuất, kinh doanh nên đã chấp nhận đổi trả, bồi thường toàn bộ phần công trình phải tháo dỡ cho người dân. Đồng thời, cam kết bảo hành, chịu hoàn toàn trách nhiệm về chất lượng gạch trong quá trình sử dụng công trình”.

img
Nhiều gia đình đang xây dựng nhà ở tại Bắc Kạn lo lắng vì gạch của Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn kém chất lượng.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, ông Nguyễn Văn Chiến cho rằng, nguyên nhân chính là do nhà cung cấp xỉ than trộn trong quá trình sản xuất gạch có lẫn đá vôi. Sau khi thành phẩm, gạch gặp nước sẽ bở và vụn ra như người dân phản ánh.

Hiện, Công ty đang tạm dừng toàn bộ việc sản xuất để đánh giá lại quy trình, chất lượng sản phẩm.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.