Thời sự Quốc tế

Bắc Kinh: Bệnh nhân tử vong chỉ vì vướng... quy định phòng dịch Covid-19

29/05/2022, 09:30

Bắc Kinh đang kiểm tra toàn bộ bệnh viện, trung tâm y tế ở quận Shunyi sau sự việc một bệnh nhân phải chờ cứu thương quá lâu dẫn đến tử vong.

Dư luận Trung Quốc đã rúng động sau khi ông Song, cha của nam bệnh nhân qua đời kể trên, đăng tải lên WeChat cho biết con trai ông bị đau tức ngực ngày 11/5 và đã gọi xe cấp cứu.

Tuy nhiên, họ nhận được câu trả lời rằng vì các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19 nên trung tâm y tế cần liên hệ với một số bệnh viện để xác định cơ sở nào có thể tiếp nhận bệnh nhân.

54 phút sau khi gọi cấp cứu, xe cứu thương mới đến nhà con trai ông Song ở quận Shunyi. Vào thời điểm này, con trai ông Song đã bất tỉnh.

Khi xe cứu thương tới Bệnh viện Quận Shunyi, không có nhân viên y tế túc trực để tiếp nhận người bệnh. Hai giờ sau, người này được thông báo tử vong.

img

Toàn bộ bệnh viện, trung tâm y tế tại quận Shunyi, Bắc Kinh bị điều tra sau trường hợp một bệnh nhân tử vong sau khi đợi xe cấp cứu gần 1 giờ. Ảnh - Weibo

‘Con trai tôi qua đời vì trung tâm cấp cứu Shunyi và bệnh viện tắc trách”, ông Song viết trên WeChat.

Theo thông báo ngày 27/5 của chính quyền quận Shunyi và giới chức y tế Bắc Kinh, các cơ quan này đang điều tra trung tâm y tế và bệnh viện liên quan đến sự việc, đồng thời thực hiện thanh kiểm tra toàn bộ trung tâm y tế và bệnh viện trong quận.

Nội dung điều tra bao gồm tình hình xảy ra trong đêm 11/5 - thời điểm xảy ra sự việc, cũng như các bước điều trị cho bệnh nhân trên xe cứu thương và tại bệnh viện.

Chia sẻ với SCMP, ông Song cho biết giới chức y tế đã liên hệ với gia đình vào tối 26/5 để tìm hiểu tình hình, nhưng gia đình chưa nhận được hỗ trợ. Ông Song yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ tình hình, điều tra trách nhiệm của bệnh viện và những người có liên quan, đồng thời, gia đình mong muốn nhận được lời xin lỗi chính thức cũng như bồi thường.

Hiện tại, đã có giám đốc một trung tâm y tế khẩn cấp tại Bắc Kinh đã bị đình chỉ công tác liên quan tới trường hợp trên.

Trong bối cảnh Bắc Kinh đang áp dụng nhiều biện pháp hạn chế để phòng dịch Covid-19, đã có không ít người dân phàn nàn về việc không thể gọi taxi trong trường hợp khẩn cấp, khó tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ thiết yếu khác.

Trước đó tại Thượng Hải, cũng xảy ra trường hợp một nữ y tá qua đời vì lên cơn hen suyễn nhưng bệnh viện nơi cô làm việc từ chối tiếp nhận với lý do liên quan đến các biện pháp hạn chế để phòng dịch trong đợt bùng phát dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.