Góc nhìn

Bắc Kinh: Mỹ-Trung có thể trở thành cả đối tác lẫn đối thủ

03/01/2019, 18:56

Đây là tuyên bố của ông Lục Khảng, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Ông Lục Khảng

Ông Lục Khảng

Trung Quốc và Mỹ là những cường quốc có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới và việc họ sẽ trở thành đối tác hay đối thủ của nhau phụ thuộc vào những gì họ đang cố gắng theo đuổi, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - ông Lục Khảng tuyên bố như vậy trong cuộc họp ngắn hôm thứ Năm.

Theo ông Lục Khảng, Trung Quốc luôn bám sát đặc trưng chính sách quốc phòng trong chiến lược quân sự của mình và luôn coi trọng sự phát triển hợp tác quốc phòng với các nước khác, kể cả Hoa Kỳ.

"Chúng tôi nhận thấy rằng điều này có lợi và tốt cho sự tin tưởng lẫn nhau, nhằm thúc đẩy quan hệ song phương và ổn định trên toàn thế giới". - đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

"Gần đây, lực lượng vũ trang của Trung Quốc và Mỹ duy trì liên lạc bình thường, thậm chí tốt đẹp. Trong các cuộc tiếp xúc này, phía Trung Quốc đã nhận được tuyên bố rõ ràng của Hoa Kỳ rằng phía Mỹ cũng rất quan tâm đến mối quan hệ của lực lượng vũ trang hai nước, nhưng đồng thời hy vọng rằng mối quan hệ này có thể trở thành một yếu tố ổn định cho quan hệ giữa hai quốc gia", nhà ngoại giao Trung Quốc nói.

Theo ông Khảng, Hoa Kỳ đã thể hiện rằng họ "hy vọng phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng giữa lực lượng vũ trang của hai nước, đây là mục tiêu của phía Mỹ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.