Thời sự Quốc tế

Bắc Kinh tổ chức đại tiệc chiêu đãi, mừng 72 năm Quốc khánh Trung Quốc

01/10/2021, 11:13

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại buổi tiếp tân, trong khi Phó Thủ tướng Hàn Chính chủ trì các hoạt động sau đó.

Theo Tân Hoa xã, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc hôm thứ Năm (30/9) đã tổ chức tiệc chiêu đãi tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh để kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Tiệc chiêu đãi, được tổ chức trước Quốc khánh Trung Quốc một ngày, có sự tham dự của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo khác gồm các ông: Lý Khắc Cường, Lật Chiến Thư, Uông Dương, Vương Hỗ Ninh, Triệu Lạc Tế, Hàn Chính và Vương Kỳ Sơn, cũng như gần 500 khách mời trong và ngoài nước.

img

Các nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinhn hôm 30/9/2021 - ảnh Tân Hoa xã.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại buổi tiếp tân, trong khi Phó Thủ tướng Hàn Chính chủ trì các hoạt động sau đó.

Năm nay đánh dấu một trăm năm thành lập CPC. Dưới sự lãnh đạo của CPC, Trung Quốc đã đạt được những bước phát triển vượt bậc trong 72 năm qua, thu hút sự chú ý của thế giới, đặc biệt là hoàn thành việc xây dựng một xã hội vừa thịnh vượng về mọi mặt vừa bắt tay vào nhiệm vụ mới là xây dựng hoàn chỉnh một nước Xã hội Chủ nghĩa hiện đại, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói.

Theo Tân Hoa xã, năm nay là năm đầu tiên trong giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 của Trung Quốc (2015 - 2021).

Nhân sự kiện này, Thủ tướng Lý Khắc Cường tuyên bố rằng Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo mạnh mẽ của Ủy ban Trung ương CPC với Tổng bí thư Tập Cận Bình là nòng cốt, đã phối hợp ứng phó tốt với tình hình dịch bệnh, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, đã ứng phó hiệu quả với môi trường quốc tế phức tạp, cũng như nhiều thách thức khác từ Covid-19 và lũ lụt nghiêm trọng.

Kinh tế Trung Quốc đã phục hồi và tăng trưởng bền vững và mức sống của người dân tiếp tục được cải thiện, người đứng đầu chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh.

img

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

“Ở phía trước, chúng ta còn nhiều khó khăn, thách thức và chặng đường còn dài để thực hiện được mục tiêu 100 năm lần thứ hai”, ông Lý Khắc Cường nói và nhấn mạnh rằng sự phát triển là nền tảng và chìa khóa để vượt qua tất cả.

Thủ tướng Trung Quốc lưu ý, để thúc đẩy mô hình phát triển mới và thúc đẩy mục tiêu phát triển chất lượng cao, cần nỗ lực thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh thường xuyên và duy trì các kỳ vọng hợp lý, tập trung vào đổi mới khoa học và công nghệ, mở rộng nhu cầu trong nước và sức sống nông thôn.

Thủ tướng Trung Quốc cho biết, cải cách và mở cửa là chính sách nhà nước cơ bản của Trung Quốc, cũng là nguồn động lực chính cho sự phát triển trong tương lai của Trung Quốc.

Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải cải cách sâu rộng trong toàn diện và đạt được những tiến bộ đáng kể hơn về cải cách trong các lĩnh vực then chốt.

Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh cam kết cải cách theo định hướng kinh tế thị trường Xã hội Chủ nghĩa và mở cửa cấp cao hơn trên cơ sở thể chế, đồng thời kêu gọi nỗ lực tạo lập môi trường kinh doanh theo định hướng thị trường, dựa trên luật lệ và quốc tế hóa.

Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh Trung Quốc cần thực hiện một loạt các biện pháp để tạo thêm việc làm, thúc đẩy cơ hội bình đẳng, khuyến khích tinh thần kinh doanh và đổi mới, đồng thời tăng thu nhập cá nhân ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

img

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hàn Chính.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi các nỗ lực thực hiện đầy đủ và trung thực các nguyên tắc của "một quốc gia, hai hệ thống", "người dân Hồng Kông quản lý Hồng Kông", "người dân Macao quản lý Macao" và mức độ tự trị cao cho cả hai khu vực.

Thủ tướng Trung Quốc cũng kêu gọi “các hành động bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của đất nước, cũng như các biện pháp thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ chung của Hong Kong, Macao và đại lục” , đồng thời, nhấn mạnh về “sự cần thiết phải liên tục cải thiện đời sống của người dân và đảm bảo sự ổn định và thịnh vượng lâu dài”.

Ông Lý Khắc Cường cũng nhấn mạnh việc “tuân thủ các nguyên tắc và chính sách tổng thể về công việc liên quan đến Đài Loan, đồng thời duy trì nguyên tắc một Trung Quốc và Thỏa thuận đồng thuận năm 1992, đồng thời thúc đẩy sự phát triển hòa bình của quan hệ xuyên eo biển, thúc đẩy thống nhất đất nước vì lợi ích của người dân trên eo biển Đài Loan”.

Chỉnh phủ Trung Quốc cũng thúc giục cần thực hiện “các động thái kiên quyết phản đối và ngăn chặn bất kỳ hoạt động ly khai "Đài Loan độc lập" và sự can thiệp từ bên ngoài, kêu gọi người dân hai bên eo biển Đài Loan nỗ lực chung để đạt được mục tiêu chung của quốc gia”.

Cuối cùng Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định, “Trung Quốc sẽ đẩy mạnh trao đổi và hợp tác với các nước khác để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu và thúc đẩy sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế thế giới” và kêu gọi tất cả các lực lượng “tập hợp chặt chẽ hơn xung quanh Ủy ban Trung ương CPC với đồng chí Tập Cận Bình là nòng cốt để thực hiện mục tiêu cốt lõi và nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng Trung Quốc trở thành một nước Xã hội Chủ nghĩa hiện đại, vĩ đại và hiện thực hóa Giấc mơ Trung Hoa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.