Thế giới giao thông

Bắc Kinh,Thượng Hải kiểm soát chặt hoạt động giao thông trong đợt dịch nCoV

12/02/2020, 06:29

Thủ đô Bắc Kinh và Trung tâm tài chính Thượng Hải sẽ rơi vào trạng thái bán phong tỏa.

img
Hoạt động giao thông sẽ được kiểm soạt chặt chẽ tại Bắc Kinh dù không hề dễ dàng

Thủ đô Bắc Kinh và Trung tâm tài chính Thượng Hải (hai đô thị lớn nhất Trung Quốc) ngày 11/2 đã công bố các quy định mới để ngăn lây lan dịch bệnh do virus Corona mới gây ra. Theo đó, cả hai khu vực này sẽ rơi vào trạng thái bán phong tỏa.

Hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải, với dân số lần lượt là hơn 20 triệu và 24 triệu người đã có động thái quyết liệt giống hàng chục thành phố khác trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

Các biện pháp được chính quyền hai thành phố này công bố gồm kiểm soát nghiêm ngặt hơn việc đi lại của người dân và phương tiện giao thông (kể cả cá nhân và công cộng), bắt buộc đeo khẩu trang, dừng các hoạt động giải trí đông người cùng các hoạt động cộng đồng khác không cần thiết khác.

Theo báo chí Trung Quốc, có 10 biện pháp được áp dụng, chia làm hai phần. Phần 1 gồm 7 biện pháp, nhấn mạnh 7 yêu cầu nghiêm khắc, trong đó quản lý bằng cách phong tỏa các tiểu khu cấp thôn, xe cộ và người đi vào các khu vực này phải trải qua kiểm tra và đăng ký, quản lý không gian công cộng và phòng cho thuê.

Phần 2 gồm 3 biện pháp liên quan tới dân sinh, gồm quản lý giờ mở cửa của các siêu thị, hiệu thuốc, chợ thực phẩm ngoài trời, tăng cường nhận thức về phòng ngừa và kiểm soát của người dân, nghiêm túc tuân thủ quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng, giảm bớt các hoạt động bên ngoài, không tham gia hoạt động tụ tập đông người; các cán bộ, đảng viên phải làm gương, tích cực tham gia phòng ngừa dịch bệnh, thúc đẩy người thân, họ hàng và làng xóm tuân thủ các quy định liên quan.

Những biện pháp này được thực hiện nhằm kiểm soát khả năng lây truyền bệnh khi người dân ở Bắc Kinh và Thượng Hải quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán truyền thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.