Xã hội

Bạc Liêu áp dụng hướng dẫn mới cho người ra/vào tỉnh

05/10/2021, 15:32

Người dân ra/vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; giấy cam kết di chuyển đúng lộ trình điểm đi, điểm đến…

Cán bộ ra khỏi tỉnh phải xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh

Ngày 5/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều vừa ký văn bản về việc hướng dẫn quy định đối với người ra/vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Quy định này nhằm quản lý người ra khỏi địa bàn tỉnh, bao gồm cả người được phép vào địa bàn tỉnh, khi kết thúc công việc có nhu cầu ra khỏi địa bàn tỉnh.

img

Tài xế khai báo y tế tại một chốt kiểm soát Xẻo Chích trên tuyến QL1 qua địa phận huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động tại các cơ quan Đảng, Đoàn thể, Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập và các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh: chỉ được phép ra khỏi địa bàn tỉnh khi được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc của người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền.

Về thủ tục, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc Chủ tịch UBND cấp huyện phải báo cáo xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh (đối với các trường hợp Chủ tịch UBND tỉnh đã phân công, ủy quyền thì xin ý kiến người được phân công, ủy quyền).

Người dân ra/vào địa bàn tỉnh phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính

Tất cả các trường hợp còn lại, được phép di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh mà không cần phải xin phép Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, trước khi di chuyển ra khỏi địa bàn phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu.

Đồng thời, phải có giấy cam kết (có thể đánh máy hoặc viết tay) di chuyển đúng lộ trình điểm đi, điểm đến; cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Xuất trình giấy cam kết khi có yêu cầu của lực lượng chức năng; Chịu trách nhiệm chủ động liên hệ với địa phương nơi đến để nắm thông tin, quy định (nhất là các yêu cầu thủ tục) của nơi đến.

img

Lực lượng chức năng kiểm soát người ra/vào nội ô TP Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Trường hợp địa phương nơi đến yêu cầu phải có văn bản cho phép di chuyển ra khỏi địa bàn của phía tỉnh Bạc Liêu thì các công dân nêu trên thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 4082 ngày 21/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

“Trường hợp đã di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh Bạc Liêu sẽ không được xem xét, giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc di chuyển hoặc cấp giấy cho phép di chuyển ra khỏi địa bàn”, nội dung công văn lưu ý rõ.

Đối với việc quản lý người vào địa bàn tỉnh: tất cả các trường hợp di chuyển vào địa bàn tỉnh (trừ người trên phương tiện vận tải hàng hóa được quy định riêng phải được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền; phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, tỉnh này không còn địa bàn nào áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Việc hướng dẫn quy định nêu trên là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu ra khỏi địa bàn tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6h ngày 5/10, trên địa bàn tỉnh này còn 214 trường hợp dương tính với Covid-19 đang được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế (lũy kế 539 ca, trong đó, có 52 ca nhập cảnh), lũy kế có 3 trường hợp tử vong.

Đang cách ly tập trung 11.205 trường hợp (247 trường hợp F1, về từ vùng dịch 1.254 trường hợp); đnag cách ly tại nhà 10.958 trường hợp; lũy kế đến nay đã tiêm 158.848 mũi 1 và 49.144 mũi 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.