Bạc Liêu báo cáo gì về việc vận tải hàng hóa bị "gây khó"?

28/08/2021, 16:35

UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định, đến nay, tỉnh này đã triển khai thực hiện đúng và đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến việc Bộ GTVT nhắc tên tỉnh Bạc Liêu là một trong những địa phương ra quy định được cho là "gây khó" cho lưu thông hàng hóa và yêu cầu rà soát, bãi bỏ văn bản do địa phương ban hành có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt, tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo giải trình.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, đến nay, tỉnh này đã triển khai thực hiện đúng và đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Công văn số 1015 ngày 25/7/2021 và Công văn 5187 ngày 29/7/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19.

img

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu tại một chốt kiểm soát trên tuyến QL1. Ảnh: Gia Minh

Ngoài việc thực hiện đúng các quy định về thủ tục kiểm tra tại chốt kiểm soát đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, tỉnh cũng đã bố trí các điểm test nhanh SAR-CoV-2, các điểm lưu trú tập trung cho tài xế có nhu cầu, ưu tiên tiêm vaccine cho lái xe (theo chỉ tiêu được phân bổ).

Cũng theo UBND tỉnh Bạc Liêu, việc quy định Giấy phép đi đường là để cấp phép cho người dân đi lại tham gia sản xuất, kinh doanh tại các cơ sở đủ điều kiện hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, quy định này không liên quan và không ảnh hưởng gì đến hoạt động vận tải hàng hóa.

Về yêu cầu lập Phương án vận chuyển hàng hóa là áp dụng đối với các phương tiện vận tải nhỏ lẻ hoạt động trong nội tỉnh không có đăng ký cấp thẻ nhận diện “luồng xanh”, thì đơn vị vận tải (chủ phương tiện) tự lập Phương án vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (tại công văn 3433 ngày 31/5/2021) xuất trình tại chốt kiểm soát để theo dõi, hậu kiểm, ngoài ra không yêu cầu thủ tục nào khác.

UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định, qua rà soát, thời gian qua, tỉnh này không ban hành văn bản trái quy định, gây khó khăn cho hoạt động vận tải hàng hóa, trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo các hoạt động vận chuyển hàng hóa thông suốt nhất là hàng hóa thiết yếu, nông sản, hàng hóa phục vụ sản xuất, chưa xảy ra ùn tắc giao thông (kể cả QL và đường tỉnh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.