Xã hội

Bạc Liêu: Bắt buộc người dân phải di dời tránh bão số 16

24/12/2017, 19:11

Xác định tính mạng con người là trên hết, Bạc Liêu đang khẩn trương di dời dân đến nơi an toàn, phòng bão Tembin.

IMG_4692

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cùng với các ngành chức năng kiểm tra tình hình ứng phó với bão tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Chiều ngày 24/12, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương và Đoàn công tác của Tỉnh ủy và UBND tỉnh cùng với các Sở, ban, ngành cấp tỉnh đã tiến hành thị sát công tác phòng, chống bão tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu). Đây được dự báo là địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão Tembin (bão số 16).

Qua khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương đánh giá, người dân còn chủ quan trong việc ứng phó với bão. Từ đó, ông đề nghị chính quyền địa phương phải ưu tiên tính mạng người dân là trên hết, nên cần phải di dân ngay. “Nếu người dân chưa hiểu thì bắt buộc người dân phải đi. Người dân có thể không hài lòng, nhưng vì tính mạng, sức khỏe của người dân nên cần phải thực hiện theo kế hoạch, chứ không để xảy ra rồi thì hậu quả khó lường”, ông Dương nhấn mạnh.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cho biết, khu vực thị trấn Gành Hào có khoảng 2.000 hộ dân, với khoảng 8.000 nhân khẩu (trong đó, có khoảng 5.000 người già, phụ nữ, trẻ em) cần phải di dân.

Ông Túy đánh giá: “Khó khăn hiện nay là nếu nước biển dâng cao từ 2-3m thì sẽ gây thiệt hại rất lớn cho khu vực bên trong. Hiện tại huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng của huyện khẩn trương thực hiện di dân đến khu vực an toàn ngay trong đêm nay và phải hoàn thành trước 12h trưa 25/12”.

Cũng theo ông Túy, địa phương đã cử lực lượng chức năng liên tục đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động người dân tự ý thức trong công tác ứng phó, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.