Đời sống

Bạc Liêu: Bức xúc bồi thường GPMB, 1 hộ dân đem xe cuốc chặn đường

09/06/2020, 15:57

Do yêu cầu bồi thường trong quá trình GPMB mở rộng tuyến đường Cao Văn Lầu chưa được xử lý dứt điểm, 1 hộ dân bức xúc dùng xe cuốc chặn đường.

img
Bức xúc chuyện đất đai, 1 hộ dân ở Bạc Liêu đem xe cuốc chặn đường Cao Văn Lầu. Ảnh: Gia Minh

Hai ngày qua, nhiều người dân ở đường Cao Văn Lầu (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) không khỏi bất ngờ khi một chiếc xe cuốc cỡ lớn đậu dưới lòng đường, gây mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Ghi nhận của PV, vụ việc xảy ra trên địa bàn khóm Đầu Lộ A, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu). Chiếc xe cuốc đậu phía trước phần đất của ông Lý Quang Lợi (ngụ phường 5, TP Bạc Liêu) hướng từ Nhà Mát về trung tâm TP Bạc Liêu và được giăng giây bao xung quanh cùng với các trụ bê tông, chiếm gần hết một bên đường, khiến cho nhiều người tham gia giao thông không khỏi bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Văn Vũ, Phó chủ tịch UBND phường Nhà Mát xác nhận, có việc một hộ dân dùng xe cuốc đậu chắn ngang đường Cao Văn Lầu gây cản trở giao thông.

Theo ông Vũ, sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã ghi nhận và làm báo cáo gửi về Hội đồng bồi thường của thành phố và UBND TP Bạc Liêu để xin ý kiến chỉ đạo xử lý việc ông Lý Quý Tỏ (ngụ khóm 3, phường 5, TP Bạc Liêu) là đại diện ủy quyền cho gia đình ông Lý Quang Lợi (anh ruột ông Tỏ) dùng xe cuốc chắn ngang đường, gây mất ATGT.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân dẫn đến việc ông Tỏ dùng xe cuốc chặn đường là do vào năm 2002, ông Lâm É chuyển nhượng lại cho ông Lý Quang Lợi với diện tích đất ở là 292,5m2.

Đến năm 2003, UBND TX Bạc Liêu (nay là TP Bạc Liêu) cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Lợi chỉ với diện tích đất ở là 205m2, tức còn lại 87,5m2 nằm trong phạm vi quy hoạch lộ giới 20m, nên gia đình ông Lợi (ông Tỏ là người được ủy quyền) đã làm đơn yêu cầu bồi thường theo loại đất ở đối với phần đất thu hồi thuộc diện tích này, nhưng chưa được xử lý dứt điểm, dẫn đến vụ việc kéo dài đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.