Xã hội

Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng phương án di dân tránh bão Tembin

23/12/2017, 12:19

Trước diễn biến phức tạp của bão Tembin (bão số 16), Bạc Liêu và Cà Mau đã sẵn sàng phương án di dời dân.

Khanh Hoi 1

Phần lớn các tàu thuyền đánh bắt xa bờ ở Bạc Liêu và Cà Mau đã di chuyển vào nơi trú ẩn an toàn. Ảnh: Gia Minh

Nhằm kịp thời, chủ động ứng phó vớ thời tiết bất lợi, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bạc Liêu đã ban hành văn bản về việc triển khai các giải pháp ứng phó bão Tembin (bão số 16).

Theo đó, chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động khai thác thủy hải sản trên biển từ sáng 20/12 cho đến khi có bản tin cuối cùng về bão Tembin; kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền và thuyền viên còn đang trên biển; thông tin liên lạc thường xuyên về diễn biến bão Tembin cho các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi biết để tìm nơi trú tránh; tổ chức, bố trí lực lượng, phương tiện sẳn sàng phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn; tổ chức trực ban 24/24 giờ và báo cáo thường xuyên về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Ông Lai Thanh Ẩn, “Trên toàn tỉnh có hơn 1.000 người sống theo tuyến rừng phòng hộ, tuyến ven biển cần được di dời khi bão đổ bộ vào đất liền”, ông Lai Thanh Ẩn, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu nói và cho biết, các điểm trường học, trụ sở chính quyền địa phương kiên cố đã sẵn sàng tiếp nhận người dân đến tránh trú bão.

Bạc Liêu có khoảng 1.200 tàu đánh bắt trên biển với khoảng 6.000 ngư phủ. Do liên tiếp trong những ngày qua tình hình thời tiết trên biển không ổn định, phần lớn tàu thuyền đã vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chấp hành nghiêm sự hướng dẫn, chỉ đạo của ngành chức năng về phòng chống, ứng phó bão.

Tại Cà Mau, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, toàn tỉnh dự kiến có hơn 46.000 người cần di dời, sơ tán đến nơi an toàn khi có bão đổ bộ vào đất liền. “UBND tỉnh cũng đã kiến nghị Trung ương xuất Quỹ phòng, chống thiên tai hỗ trợ cho hộ nghèo của địa phương có điều kiện chằng chống nhà cửa”, ông Sử cho hay.

Đến thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh Cà Mau đã liên hệ được với 956 tàu thuyền, với hơn 7.900 người; tổng số tàu thuyền đang neo đậu tại bến trên 2.500 chiếc, với hơn 14.000 người.

Ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, hiện ngành giáo dục vẫn chưa triển khai cho học sinh nghỉ học, còn chờ vào diễn biến tiếp theo của cơn bão và sẽ có hướng xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.