Đời sống

Bạc Liêu: Chen chân mua bán trước "giờ G" dù chợ truyền thống vẫn được họp

17/07/2021, 21:45

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo vẫn cho phép tiếp tục duy trì hoạt động các chợ truyền thống, không để người dân thiếu nhu yếu phẩm...

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vì mục tiêu bảo vệ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết, tỉnh Bạc Liêu thực hiện áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian áp dụng 14 ngày, kể từ 0h ngày 19/7/2021.

img

Người dân ở TP Bạc Liêu tranh thủ mua sắm lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng thời đáp ứng nhu cầu về hàng hóa thiết yếu và lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo vẫn cho phép tiếp tục duy trì hoạt động của các chợ truyền thống để bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Riêng các chợ tự phát phải dừng hoạt động. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm, các nhà thuốc, cửa hàng thuốc đã được cấp phép vẫn được phép hoạt động. Song, phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu phòng chống dịch, nhất là 5K (nếu không đảm bảo thì phải dừng hoạt động).

img

Người và phương tiện chen chân mua sắm gây ách tắc giao thông kéo dài khu vực chợ Cầu Xáng.

Các Sở, ngành, UBND cấp huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, xử lý kịp thời và nghiêm khắc đối với các hành vi trục lợi trái pháp luật, nhất là các hành vi găm hàng, nâng giá, bán hàng kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn, yêu cầu người dân thực hiện đúng 5K khi đi mua hàng, trường hợp không đảm bảo an toàn thì phải buộc dừng hoạt động ngay để chấn chỉnh xong mới cho hoạt động trở lại.

img

Người dân xếp hàng chờ mua nhu yếu phẩm tích trữ.

Đồng thời, tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển hàng nông sản (kể cả phương tiện xe 2 bánh) được tiếp cận thuận tiện đến các chợ, siêu thị, cửa hàng để cung cấp hàng hóa song phải lưu ý thực hiện tốt nguyên tắc 5K.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định, trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Bạc Liêu sẽ thực hiện nghiêm các yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm nguồn vật tư, trang thiết bị, nhân lực y tế, nhất là đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế; bảo đảm an ninh, an toàn, an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

img

Người dân mua hàng tại một cửa hàng tự chọn ở TP Bạc Liêu.

“Không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu, đặc biệt là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất công ăn việc làm do dịch bệnh”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi có quyết định thực hiện áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh Bạc Liêu, vào chiều tối 17/7, tại các chợ truyền thống, siêu thị, tiệm bách hóa... trên địa bàn TP Bạc Liêu (chợ phường 1, chợ phường 3, chợ Cầu Xáng, chợ Nông sản - Thực phẩm) cho thấy, lượng người và phương tiện tranh thủ đi mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, trứng, rau, củ, quả... rất đông.

img

Người dân bất ngờ kéo tới các điểm bán hàng khiến hầu hết mặt hàng thiết yếu đều "cháy" tạm thời.

Do người dân tới mua đông và đột xuất, tại các điểm bán hàng, tất cả các mặt hàng thiết yếu đều "cháy hàng" tạm thời, không còn để bán cho người dân. Việc có quá đông người cùng lúc đi mua hàng hóa dự trữ đã gây nên cảnh ách tắc trên các tuyến đường vào các điểm chợ.

Tình trạng chen lấn, tranh nhau mua hàng cũng diễn ra tại các siêu thị trên địa bàn TP Bạc Liêu gây nguy cơ không an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.