Đời sống

Bạc Liêu: Cho phép thân nhân 26 trẻ nhỏ về từ Hàn Quốc cùng vào khu cách ly

16/03/2021, 15:33

Để tiện chăm sóc, tỉnh Bạc Liêu đã đồng ý cho phép thân nhân của 26 trẻ nhỏ về từ Hàn Quốc vào khu cách ly tập trung.

img

Các trẻ nhỏ được tiếp nhận vào khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu Nhà ở sinh viên Bạc Liêu (phường 1, TP Bạc Liêu). Ảnh: V.Đ

Ngày 16/3, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết, Ban Chỉ đạo tỉnh này đã đồng ý cho phép thân nhân của 26 trẻ dưới 2 tuổi về từ Hàn Quốc được vào khu cách ly tập trung tại khu Nhà ở Sinh viên (phường 1, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) để chăm sóc.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, đây là một vấn đề phát sinh ngoài dự kiến, vì theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những người thân của người được cách ly không được phép vào khu cách ly.

Để xử lý và giải quyết vấn đề phát sinh, Công an TP Bạc Liêu đã tiến hành xác minh nhân thân của 26 bé được cha mẹ gửi người quen đưa về nước trong 2 chuyến bay xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) về Việt Nam.

img

Những công dân từ Hàn Quốc về cách ly tập trung tại Bạc Liêu đang chờ bố trí nơi ở phù hợp. Ảnh: V.Đ

Qua xác minh, người thân của 26 bé nói trên là bà ngoại, bà nội, cô, dì ruột đến từ các tỉnh như: Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh,…

Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã giải quyết cho 26 người thân của 26 trẻ này được vào chăm sóc các trẻ trong khu cách ly.

Trước khi vào khu cách ly tập trung cán bộ tại khu cách ly đã quán triệt những nội dung mà người thân vào nuôi các bé như: chi trả tiền xét nghiệm Covid-19; chi trả mức sinh hoạt phí trong khu cách ly; chấp hành tốt những quy định trong thời gian tại khu cách ly;...

img

Người nhà các cháu nhỏ đang chờ cơ quan chức năng được sắp xếp để được vào chăm sóc các cháu nhỏ tại khu cách ly tập trung. Ảnh: V.Đ

Trước đó, vào khuya 13/3 và rạng sáng 14/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành tiếp nhận 2 đợt, với tổng cộng 375 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc để cách ly y tế tập trung tại Khu nhà ở sinh viên (phường 1, TP Bạc Liêu. Trong đó, có 239 nam và 136 nữ (có 37 trẻ em dưới 2 tuổi và 9 phụ nữ mang thai).

Trong số 37 trẻ em nói trên, có 26 trẻ dưới 1 và 2 tuổi được cha, mẹ gửi người quen đưa về nước.

Các công dân sau khi đến Sân bay quốc tế Cần Thơ đã được kiểm tra y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước khi được đưa về tỉnh Bạc Liêu cách ly tập trung phòng bệnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.