Đường bộ

Bạc Liêu cho phép vận tải khách liên tỉnh trở lại từ ngày nào?

24/12/2021, 16:30

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19, nhất là ở dịp Tết.

Chiều 24/12, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển khai nội dung văn bản cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Thời gian hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 25/12/2021.

Cụ thể, đối với đường bộ cho phép hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện và đối với đường thủy cho phép hoạt động đảm bảo theo nguyên tắc không vượt quá 50% số người được phép chở trên phương tiện.

img

Ông Nguyễn Trường Hận - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đại diện Bến xe Bạc Liêu, hiện tại, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổng thể công tác phục vụ vận tải khách dịp Tết tại bến xe, tàu gắn với công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Bến đã tổ chức đầy đủ các dịch vụ phục vụ hành khách và phương tiện, bố trí đầy đủ bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ chạy, giá vé hành khách.

Đồng thời, công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe, bến tàu, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé; không để tình trạng cò mồi, lôi kéo bắt chẹt khách, lừa đảo khách trong phạm vi bến.

Song song đó, phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự, an ninh và có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào bến, đón trả khách hợp lý để đảm bảo trật tự ATGT, tránh ùn tắc trong và xung quanh khu vực bến.

Tuy nhiên, đại diện các nhà xe băn khoăn do quy định của tỉnh mọi người không được ra đường sau 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau, đây là khó khăn cho các đơn vị vận tải hành khách. Bởi nếu xe từ bến ở TP.HCM về sau 20h thì có được vào bến hay không; việc đăng ký kê khai giá cước vận tải thế nào?

img

Các phương tiện tại Bến xe Bạc Liêu sẵn sàng vận hành trở lại tuyến vận tải hành khách liên tỉnh.

Ông Nguyễn Trường Hận - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải, chia sẻ những khó khăn của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Hận, thời gian gần đây, dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh còn cao, dự kiến hàng ngày có thể lên đến 1.000 ca mắc/ngày, nguy cơ gây quá tải cho các cơ sở cách ly điều trị.

“Tất cả các nhà xe phải chủ động tổ chức lập danh sách đối với hành khách đi xe, quét mã QR-Code trên hệ thống PC-Covid để quản lý người đi, người đến, nhằm kịp thời ngăn ngừa hiệu quả dịch Covid-19 được tốt hơn.

Quá trình hoạt động, các đơn vị vận tải hành khách phải chấp hành nghiêm việc giãn cách trên xe đối với xe giường nằm để phòng, chống dịch được tốt hơn, phải ưu tiên công tác phòng, chống dịch là số một”, ông Hận nhấn mạnh.

Ông Hận cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định về lắp đặt camera giám sát trên xe. Đồng thời, giao lực lượng Thanh tra Sở GTVT kịp thời tổ chức tuần tra, kiểm tra các đơn vị vận tải, thực hiện theo hướng dẫn theo quy định của UBND tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.