Xã hội

Bạc Liêu: Chủ đầu tư được giao đất nhưng không triển khai… sẽ bị thu hồi

02/04/2021, 15:41

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu vừa có chuyến kiểm tra, khảo sát khu công nghiệp Trà Kha và có chỉ đạo "nóng".

img

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu kiểm tra, khảo sát hoạt động trong khu công nghiệp Trà Kha. Ảnh: C.Đ

Tại buổi khảo sát khu công nghiệp Trà Kha, làm việc với Ban Quản lý các khu Công nghiệp tỉnh và lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghiệp Trà Kha vào ngày 1/4, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đề nghị, Ban Quản lý các khu Công nghiệp kiểm tra kỹ lại hệ thống thoát nước để có biện pháp xử lý kịp thời.

“Kiểm tra lại nhà đầu tư nào đã được giao đất, nhưng không triển khai thì thu hồi giao cho nhà đầu tư khác. Khi doanh nghiệp, nhà đầu tư có vướng mắc, khó khăn, các Sở, ban, ngành trong thẩm quyền phải giải quyết nhanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động”, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng lưu ý, những vấn đề nào giải quyết được thì giải quyết, không giải quyết được thì cũng trả lời với doanh nghiệp, không hứa rồi để đó. Những vấn đề nào vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh để xem xét cho ý kiến.

Theo Ban Quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Bạc Liêu, trong khu công nghiệp Trà Kha có 23 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 1.679 tỷ đồng. Tổng diện tích đất đã cho thuê hơn43,7/46/7ha đạt 93,48%. Trong đó, có 16 dự án đã đi vào hoạt động, 5 dự án đang triển khai và 2 dự án đang chuẩn bị xây dựng.

Năm 2020, tổng doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp đạt gần 1.495 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 260 tỷ đồng.

Tổng số lao động đang làm việc trong khu công nghiệp Trà Kha là 1.471 lao động; thu nhập bình quân 6,12 triệu đồng/tháng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.