Vận tải

Bạc Liêu chưa chốt phương án vận tải hành khách liên tỉnh

18/10/2021, 18:20

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đang lên phương án và lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan để hoàn chỉnh phương án vận tải liên tỉnh.

Tại hội nghị trao đổi, triển khai Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vào ngày 18/10, ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở đang làm lại hướng dẫn theo quy định mới, sẽ sớm hoàn chỉnh phương án vận tải liên tỉnh.

Sau đó lấy ý kiến của công an, sở y tế và các địa phương rồi sẽ báo cáo với UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

img

Bến xe Bạc Liêu đìu hiu những ngày đầu cho vận tải hành khách công cộng nội tỉnh hoạt động trở lại. Ảnh: Gia Minh

“Việc thực hiện khai báo y tế của hành khách phải đảm bảo trung thực. Kiểm tra đối với nhà xe, xét nghiệm Covid-19 của đối tượng trước khi lên xe đối với đối tượng ở cấp độ 3 và 4, còn đối tượng ở cấp độ 1 và 2 thì không phải xét nghiệm”, ông Dũng thông tin.

Ông Dũng cho rằng, việc công bố vùng dịch của các cơ quan chức năng phải kịp thời và phải rộng rãi thì mới quản lý được.

“Khi xe khách vào, căn cứ để xác định là từ cấp xã hay cấp tỉnh… còn khó trong quá trình thực hiện, quản lý các đối tượng nơi đến, nhất là đối tượng thuộc diện phải cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe”, ông Dũng băn khoăn và cho biết thêm, đối với người từ cấp độ 4 thì nhà xe phải lập danh sách riêng và gửi đến Sở GTVT địa phương nơi đến để quản lý theo quy định.

Một băn khoăn nữa được ông Dũng đưa ra tại hội nghị là làm sao để thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát mà không xảy ra ùn tắc giao thông.

Vì vậy, cần có phần mềm để quét mã cho nhanh và dễ dàng quản lý, thay vì khai báo y tế bằng giấy mất thời gian, nguy cơ lây lan dịch bệnh là có khả năng xảy ra.

Đại tá Lê Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc kiểm soát tại các chốt theo quy định ở mức “bình thường mới” trên tuyến đường quốc lộ lưu lượng giao thông nhiều, rất dễ gây ra ùn tắc giao thông. Lực lượng công an sẽ phối hợp với Sở GTVT để tính toán cho phù hợp.

img

Ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu băn khoăn cách nào để khai báo y tế tại chốt kiểm soát mà không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đã có hướng dẫn tạm thời việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn nội tỉnh đối với lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa kể từ ngày 15/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Quy mô đánh giá cấp độ dịch áp dụng trong hoạt động vận tải hành khách ở cấp xã và có thể ở quy mô như khu dân cư, khóm ấp.

Cụ thể, mức đánh giá nguy cơ và cấp độ áp dụng: cấp 1 là “nguy cơ thấp” (bình thường mới - màu xanh); cấp 2 là “nguy cơ trung bình” (vàng); cấp 3 là “nguy cơ cao” (cam) và cấp 4 là “nguy cơ rất cao” (đỏ).

Quá trình hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, buộc các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện tham gia hoạt động đưa đón khách phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch như: thực hiện 5K, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, buộc tất cả những người đi trên xe đều phải đeo khẩu trang…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.