Đăng kiểm

Bạc Liêu: Chưa có con dấu riêng, tài xế mỏi mòn chờ đăng kiểm

04/01/2023, 16:02

Sau hợp nhất với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17, Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu trở thành chi nhánh, chưa có con dấu riêng.

Theo phản ánh của nhiều tài xế cũng như những doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, những ngày qua tài xế đem xe đến đăng kiểm tại chi nhánh Đăng kiểm tỉnh Bạc Liêu bị chậm trễ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp những ngày đầu năm 2023.

Trong khi đó, vào cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa phục vụ Tết, phục vụ sản xuất kinh doanh là cấp thiết.

img

Chi nhánh Đăng kiểm tỉnh Bạc Liêu.

Anh Nguyễn Đức Tiến, tài xế xe tải ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Việc đăng kiểm xe cơ giới tại chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu diễn ra rất chậm. Có những xe phải đăng ký trước và đợi từ 2 - 3 ngày, nhưng vẫn chưa được đăng kiểm, gây khó khăn cho doanh nghiệp và mất thời gian đi lại của tài xế”.

Theo ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu, cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động kinh doanh, sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán sắp đến được thuận lợi hơn trong những ngày sắp tới.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có tờ trình kiến nghị UBND tỉnh này có ý kiến chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, khắc phục hạn chế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong địa bàn tỉnh nhà được đăng kiểm xe cơ giới sớm hơn.

img

Nhân viên thực hiện quy trình đăng kiểm xe cơ giới đường bộ tại chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về sự chậm trễ trong đăng kiểm, ông Trần Quốc Thái, Trưởng chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu cho biết, nguyên nhân những ngày qua việc đăng kiểm xe cơ giới tại chi nhánh bị chậm là do có quyết định hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (trụ sở tại Cà Mau). Theo đó, Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu trở chi nhánh của Chi cục Đăng kiểm số 17 và chưa có con dấu riêng.

“Sau khi trả lại con dấu, chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu đang chờ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính xác nhận con dấu mới”, ông Thái cho hay.

Cũng theo ông Thái, dự kiến một vài ngày tới, chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu sẽ có con dấu. Khi đó, việc hoạt động đăng kiểm tại chi nhánh sẽ trở lại bình thường. Những trường hợp cần sớm chi nhánh sẽ hướng dẫn đến Chi cục Đăng kiểm số 17 ở Cà Mau để thực hiện kiểm định.

“Chúng tôi rất mong tài xế và chủ phương tiện thông cảm và chia sẻ với chi nhánh vì sự bất tiện này”, ông Thái nói.

Còn theo lãnh đạo Chi cục Đăng kiểm số 17, hiện nay, hoạt động đăng kiểm tại Chi cục vẫn diễn ra bình thường. 2 ngày qua cũng có phương tiện từ Bạc Liêu đến để đăng kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.