Xã hội

Bạc Liêu chuyển "màu xanh" từ 28/1, một số loại hình vẫn tạm dừng

27/01/2022, 16:05

Kể từ 0h ngày 28/1, tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng cấp độ 1 (vùng xanh), một số loại hình hoạt động tiếp tục dừng.

Ngày 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có quyết định cập nhật, công bố cấp độ dịch Covid-19 theo địa bàn và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 28/1, tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh). 7/7 đơn vị các huyện, thị xã, thành phố và 64/64 xã, phường, thị trấn áp dụng cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh).

img

Một góc TP Bạc Liêu.

Tỉnh Bạc Liêu quy định, việc tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm ở nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp).

Đối với vận tải hành khách công cộng (kể cả đường bộ và đường thủy nội địa) hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K. Riêng đối với hoạt động liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT và của UBND tỉnh.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng (kể cả công trình giao thông), trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống và nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn); các quán ăn, uống được hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K.

Riêng, dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện được hoạt động tối đa 75% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1 mét; đồng thời không được tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm.

Trong khi đó, các hoạt động tiếp tục dừng như: vũ trường; quán bar; massage. Các loại hình còn lại được hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người trong cùng 1 phòng.

Hoạt động bán vé số dạo; cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động không quá 50 người trong cùng một thời điểm. Đồng thời, phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Khu vui chơi, giải trí, bảo tàng, triển lãm, thư viện, cơ sở biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; cơ sở thể dục, thể thao (kể cả phòng gym, yoga, tập thể hình, thể dục dụng cụ) hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K; đồng thời không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến ngày 27/1/2022, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận thêm 64 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 35.114 ca; đã bình phục 33.839 ca; đang điều trị 946 ca, điều trị tại nhà 515 ca; có 329 trường hợp tử vong.

Không còn trường hợp nào đang cách ly tập trung; đang cách ly tại nhà 780 trường hợp (762 F1 và 18 về từ các tỉnh, thành).

Số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 đạt 99%, mũi 2 đạt 96,89% và mũi 3 đạt 45,17%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.