Xã hội

Bạc Liêu: Có 5 địa phương lần đầu tiên áp dụng Chỉ thị 19

18/09/2021, 17:05

Có 5 địa phương cấp huyện của tỉnh Bạc Liêu lần đầu tiên áp dụng Chỉ thị 19 trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo cổng thông tin tỉnh Bạc Liêu, ngày 18/9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh này đã tổ chức cuộc họp với BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp để đánh giá tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong tỉnh.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thống nhất với phương án thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL Nam Sông Hậu thuộc địa phận TP Bạc Liêu (vị trí giáp ranh giữa tỉnh Bạc Liêu với tỉnh Sóc Trăng).

Đồng thời áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 4 phường của TP Bạc Liêu (gồm: 1, 3, 7, 8) và các xã còn lại của huyện Hoà Bình (xã Vĩnh Bình, xã Vĩnh Hậu, xã Vĩnh Mỹ A, xã Vĩnh Mỹ B, xã Minh Diệu, xã Vĩnh Hậu A, xã Vĩnh Thịnh).

Áp dụng theo Chỉ thị 19 đối với các địa bàn còn lại gồm: 5 địa phương cấp huyện (Đông Hải, Giá Rai, Hồng Dân, Phước Long, Vĩnh Lợi) và 6 đơn vị cấp xã, phường của TP Bạc Liêu (phường 2, phường 5, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông).

Thời gian áp dụng kể từ ngày 20/9/2021.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo phải quản chặt “vòng ngoài”, các chốt kiểm soát địa bàn giáp ranh với các tỉnh vẫn phải thực hiện nghiêm việc quản lý người vào địa bàn tỉnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng; kiểm tra, quản lý chặt các khu cách ly tập trung, phân loại các F1 nguy cơ, nguy cơ cao; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh đã ghi nhận 335 ca bệnh, trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện 105 ca, còn lại 232 ca vẫn đang điều trị tại các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đánh giá của ngành Y tế, hiện có 5 địa phương có thể trở về trạng thái “bình thường mới” (Hồng Dân, Phước Long, Đông Hải, Vĩnh Lợi và thị xã Giá Rai); thành phố Bạc Liêu là vùng có “nguy cơ” và huyện Hòa Bình là vùng có “nguy cơ cao”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.