Đời sống

Bạc Liêu: Dân bức xúc vì trạm trộn bê tông gây ô nhiễm nghiêm trọng

28/05/2020, 18:07
image

Ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sinh hoạt, buôn bán ế ẩm...đó là bức xúc của nhiều hộ dân ở gần trạm trộn bê tông Đức Trọng (Bạc Liêu).

img
Bụi bám một lớp dày trên máy bơm hơi nhà của ông Triều. Ảnh: Gia Minh

Gần đây, Báo Giao thông nhận được đơn của nhiều hộ dân ở đường 23/8, khóm 3, phường 8, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường từ trạm trộn bê tông Đức Trọng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt.

Tiếp xúc với PV Báo Giao thông, ông Mã Văn Đởm (ngụ khóm 3, phường 8, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) phản ánh, trạm trộn bê tông này hoạt động khoảng hơn 1 năm qua, hoạt động liên tục, ban ngày xe chạy ra vào bụi bay mù mịt, đồ đạc bị bụi đóng dày đặc, đặc biệt là vào khoảng thời gian từ 6 - 7h, xe chở vật liệu xây dựng chạy với tốc độ nhanh kéo theo phía sau là bụi trắng xóa, ban đêm trạm trộn gây tiếng ồn ảnh hưởng giấc ngủ.

Đồng tình với ông Đởm, ông Nguyễn Văn Triều (53 tuổi, ngụ phường 8, TP Bạc Liêu) bức xúc, từ ngày trạm trộn bê tông Đức Trọng dời về đây hoạt động, khiến người dân sống quanh khu vực này rất búc xúc, vì ô nhiễm môi trường trầm trọng, đặc biệt là những hộ dân ở lân cận.

“Đồ đạc, thức ăn và nước sinh hoạt trong nhà của các hộ dân nơi đây nếu để bên ngoài mà không đậy nắp cẩn thận chỉ sau một đêm là xem như phải đem đổ bỏ toàn bộ, vì bị phủ lên một lớp xi măng dày đặc”, ông Triều phản ánh và cho biết thêm, mỗi khi xe chở vật liệu xây dựng từ trạm trộn bê tông ôm cua hướng về ngã ba Trà Kha thì kéo theo đầy bụi cát.

img
Trạm trộn bê tông Đức Trọng.

Theo lời ông Triều, mỗi lần trộn khói đen bốc lên gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Hơn nữa, cứ cách khoảng vài ngày, ống sắt để bơm bê tông lên bồn trộn bị nổ một lần (do áp suất nén quá lớn - PV) làm cho khu này giống như là ban đêm (bụi đen bay lấp đầy một khoảng trời), khoảng 2-3 tiếng đồng hồ sau bụi mới lắng xuống.

“Những lần tiếp xúc cử tri, tôi cũng có đại diện bà con nơi đây phản ánh và đề nghị di dời trạm trộn bê tông này, trả lại môi trường trong lành cho người dân chúng tôi. Tuy nhiên, địa phương có hứa sẽ xử lý, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến chúng tôi rất bức xúc. Hàng ngày, sức khỏe bị đe dọa, việc buôn bán cũng trở nên ế ẩm, vì bụi bám bẩn không ai dám vào ăn, còn nhà cửa phải đóng kín mít không dám mở”, ông Triều bức xúc.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Bạc Liêu cho biết, phòng đã nhận được văn bản của UBND phường 8 đề nghị xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường của bà con ở gần trạm trộn bê tông Đức Trọng.

“Trạm trộn bê tông này hoạt động khoảng hơn một năm qua, hoạt động nhiều vào ban đêm. Thanh tra Sở TN&MT cũng đã làm nhiều lần và đề nghị khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Đồng thời, buộc chủ cơ sở tạm ngưng hoạt động để bổ sung đầy đủ thủ tục hoạt động theo quy định”, một lãnh đạo Phòng TN&MT TP Bạc Liêu thông tin và cho biết thêm, theo ghi nhận của Phòng TN&MT thì trạm trộn bê tông này chưa được cấp phép về môi trường theo quy định.

Được biết, vừa qua, lực lượng Cảnh sát môi trường tỉnh Bạc Liêu đã đến kiểm tra và yêu cầu Công ty Đức Trọng khắc phục việc ô nhiễm môi trường, đồng thời, hoàn thiện các thủ tục cấp phép về môi trường.

Dưới đây là những hình ảnh ô nhiễm môi trường PV Báo Giao thông ghi nhận được tại nhà người dân ở gần trạm trộn bê tông Đức Trọng:

img
img

img
Cái thau để phía sau nhà ông Triều bị bụi và xi măng bám dày đặc.
img
img
Chiếc ghế xếp bám đầy xi măng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.