Đời sống

Bạc Liêu: Đăng ký hơn 8.600 hồ sơ xin giấy đi đường, chỉ cấp được hơn 900

14/09/2021, 22:23

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện cấp giấy đi đường có mã nhận diện QRCode trực tuyến.

Theo Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân, Trưởng Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), qua 5 ngày triển khai cấp giấy đi đường bằng mã nhận diện QRCode, Công an TP Bạc Liêu đã tiếp nhận 8.693 trường hợp đăng ký, đã phê duyệt cấp cho 973 trường hợp, số còn lại bị từ chối.

Nguyên nhân từ chối là do người dân khai chưa đầy đủ thông tin trong tờ tự khai, nội dung xin đi ra đường không thật sự cần thiết, không đúng đối tượng được cho phép…

img

Lực lượng chức năng tuần tra lưu động kiểm tra giấy đi đường của người dân ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh: Gia Minh

Thượng tá Ân cho rằng, việc cấp giấy đi đường bằng mã nhận diện QRCode tạo điều kiện cho người dân ở tại nhà vẫn có thể xin được giấy đi đường thông qua đăng ký trực tuyến.

Tránh tập trung đông người tại các điểm cấp giấy đi đường trực tiếp, góp phần đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho công tác truy vết các trường hợp có liên quan khi phát hiện có trường hợp F0.

"Khó khăn là bước đầu, người dân còn bỡ ngỡ, thao tác chưa quen, lúng túng trong các bước thực hiện. Mặc dù vậy, đa số người dân đều bày tỏ sự đồng tình cao với việc cấp giấy đi đường bằng mã QRCode", Thượng tá Ân cho hay.

Cũng theo Thượng tá Ân, người dân đăng ký trên cổng thông thông tin của Công an các phường, xã đang áp dụng Chỉ thị 16, được cán bộ trực tiếp nhận và xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ đủ điều kiện thì Công an phường, xã sẽ cấp cho người dân ngay lập tức. Còn hồ sơ chưa đúng thì từ chối và hướng dẫn người dân làm lại.

Trước đó, kể từ 12h ngày 9/9, Công an tỉnh Bạc Liêu bắt đầu triển khai đăng ký cấp giấy đi đường bằng mã QR-Code trực tuyến cho người đủ điều kiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Theo đó, để đăng ký cấp giấy đi đường, công dân sẽ truy cập vào Trang Thông tin điện tử Công an tỉnh Bạc Liêu tại địa chỉ congan.baclieu.gov.vn/wcatbl/giaydiduong, rồi điền đầy đủ các thông tin để được cấp mã QRCode dùng để đi đường (họ tên, ngày/tháng/năm sinh; số CMND/CCCD; giới tính; chỗ ở hiện nay; số điện thoại; mục đích đăng ký đi đường…).

Sau khi người dân đăng ký thành công, trong vòng khoảng 5 giờ sẽ nhận được giấy đi đường có mã nhận diện QRCode.

Để nhận kết quả, công dân truy cập vào Trang Thông tin điện tử Công an tỉnh Bạc Liêu tại địa chỉ congan.baclieu.gov.vn/wcatbl/giaydiduong.

Sau đó, vào mục “Trả kết quả” rồi nhập đầy đủ các thông tin (số điện thoại; số CMND/CCCD) hệ thống sẽ xuất hiện mã QRCode, người dân chỉ việc tải về và sử dụng khi đi qua các chốt kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.