Đường bộ

Bạc Liêu: Đẩy nhanh tiến độ một số công trình giao thông bị chậm

17/12/2021, 20:25

Một số công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có dấu hiệu bị chậm lại do vướng giải phóng mặt bằng.

Thời gian vừa qua, theo phản ánh của người dân ở xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu, tiến độ thi công giai đoạn 2 tuyến đường từ cầu Kinh Tư 2 - cầu Châu Điền (đoạn từ nhà ông Châu Đông Âu đến cầu Châu Điền) và cầu chợ Cống Xìa qua UBND xã Long Điền Đông bị chậm.

Vì vậy, người dân nơi đây mong UBND tỉnh Bạc Liêu sớm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

img

Cầu Cống Xìa dẫn qua UBND xã Long Điền Đông, thuộc Dự án Xây dựng đường và cầu Kinh Tư 2 - cầu Châu Điền.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, tuyến đường từ nhà ông Châu Đông Âu đến cầu Châu Điền (ở Gói thầu số 7) thuộc Dự án Xây dựng đường và cầu Kinh Tư 2 - cầu Châu Điền về xã Long Điền Đông do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng với nhà thầu thi công ngày 24/9/2021, với thời gian thực hiện 12 tháng. Thực tế đến nay nhà thầu đã triển khai thi công với khối lượng ước đã đạt 50%.

Song hiện nay, do còn vướng công tác giải phóng mặt bằng (các hộ dân chưa đồng ý mức hỗ trợ, bồi thường, không chịu bàn giao mặt bằng để thi công), nên UBND tỉnh đã chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công tại các vị trí không vướng mặt bằng. Đồng thời, san gạt nền đường đảm bảo giao thông để người dân đi lại được thuận lợi.

Thời gian tới, UBND tỉnh Bạc Liêu giao UBND huyện Đông Hải phối hợp với chủ đầu tư khẩn trương tuyên truyền, vận động thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng để thi công sớm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

Đối với cầu chợ Cống Xìa (gói thầu số 5) thuộc dự án nêu trên, có tiến độ thi công hạng mục này ước đạt 85% nhưng đã dừng thi công từ tháng 10/2020 do hộ Quách Thành Dưỡng ngăn cản không cho thi công, yêu cầu bồi thường nứt nhà với giá trị 500 triệu đồng (trong khi đó tư vấn đã giám định thiệt hại với dự toán là 155 triệu đồng).

UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo UBND huyện Đông Hải tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết theo đúng quy định của pháp luật để bàn giao mặt bằng cho đơn vị triển khai thi công.

Được biết, Dự án Xây dựng đường và cầu Kinh Tư 2 - cầu Châu Điền có chiều dài hơn 11km, vốn đầu tư hơn 98,4 tỷ đồng; cầu Cống Xìa nằm trong dự án này, với tổng kinh phí hơn 18,4 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương thuộc Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (giai đoạn 2016 - 2020). Dự án được khởi công trong quý 3/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.