Xã hội

Bạc Liêu đề xuất dời sân bay Cà Mau lên Bạc Liêu

19/04/2019, 14:00

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tin rằng, nếu tỉnh Bạc Liêu trở thành trung tâm của Bán đảo Cà Mau thì sẽ có lợi thế rất lớn.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung tin rằng: "Nếu tỉnh Bạc Liêu trở thành trung tâm của Bán đảo Cà Mau thì sẽ có lợi thế rất lớn".

Sáng 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung chủ trì buổi cà phê doanh nhân, gặp gỡ và trao đổi với một số doanh nghiệp trên địa bàn về tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư cũng như về công tác quản lý điều hành của các cơ quan Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, đầu năm 2019, lãnh đạo tỉnh cũng đã gặp gỡ các doanh nghiệp ở khu vực phía Bắc (ở Hà Nội) và khu vực phía Nam (ở TP.HCM), hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng, tỉnh Bạc Liêu đã tạo ra sự cởi mở hơn, thoải mái hơn, gần gũi hơn đối với doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho hay, trong năm nay, Bộ Chính trị sẽ làm việc với 4 tỉnh khu vực Bán đảo Cà Mau để đưa ra một cơ chế đặc thù cho khu vực bán đảo này. Trong cơ chế đặc thù đó, Bạc Liêu đang đề xuất với Bộ Chính trị về việc Bạc Liêu sẽ trở thành trung tâm của Bán đảo Cà Mau.

“Trong đề xuất này, Bạc Liêu có đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Chính trị sớm hoàn thiện đường cao tốc từ Bạc Liêu đi Hà Tiên kết nối với Campuchia. Theo quy hoạch, sau năm 2023 đường cao tốc này mới bắt đầu làm. Tuy nhiên, trong năm nay, Bạc Liêu đề xuất với Bộ Chính trị đẩy dự án đường cao tốc này lên sớm hơn để chúng ta sớm có đường cao tốc ngang và điểm cuối của đường cao tốc ngang này là TP Bạc Liêu”, ông Trung thông tin.

img
Buổi gặp gỡ có rất đông doanh nghiệp và đại diện các Sở, ngành trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cùng tham dự.

Cũng theo ông Dương Thành Trung, Bạc Liêu cũng đề xuất dời sân bay Cà Mau lên Bạc Liêu. Bởi vì, hiện nay sân bay đặt ở Cà Mau thì chỉ phục vụ có một tỉnh Cà Mau (tức khoảng 1 triệu dân), nhưng nếu dời sân bay này lên Bạc Liêu, sẽ phục vụ được khoảng 5 triệu dân (gồm các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Hậu Giang với một phần của tỉnh Kiên Giang).

“Khi được Bộ Chính trị đồng ý cơ chế về đặc thù, đồng ý cho Bạc Liêu là Trung tâm phát triển của khu vực Bán đảo Cà Mau, Bạc Liêu sẽ có lợi thế rất lớn”, ông Trung nhấn mạnh và cho biết thêm: Hiện nay, Bạc Liêu đang có những tiềm năng rất lớn, điển hình là việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương đưa Nhà máy Điện khí vào quy hoạch (dự kiến đầu tư khoảng 4,5 tỷ USD với công suất 3.200MW).

Xác định năm 2019 là năm nước rút, với mục tiêu biến tỉnh Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong khu vực, bằng quyết tâm lớn nhất. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn cùng đồng hành, chung sức biến ước mơ của tỉnh Bạc Liêu là thoát nghèo trở thành tỉnh khá.

“Những tháng còn lại của năm 2019, chúng ta xem Bạc Liêu như một đại công trường có rất nhiều doanh nghiệp, các doanh nghiệp phải đặt mục tiêu năm nay là năm bứt phá”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu đối với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về công tác giải quyết thủ tục hành chính thời gian qua của các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, có nhiều ý kiến đề xuất đến Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: nuôi trồng thủy sản, tiếp cận nguồn vốn vay của ngân hàng, tình hình an ninh trật tự, phát triển ngành du lịch đặc thù,… Đáng ghi nhận, những thắc mắc của các doanh nghiệp đều được đại diện các Sở, ngành trả lời rõ ràng và thỏa đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.