Xã hội

Bạc Liêu: Đình chỉ trưởng trạm y tế xã lơ là trong phòng dịch Covid-19

06/07/2021, 12:37

Trưởng trạm Y tế xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã bị đình chỉ.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận huyện Hồng Dân (Bạc Liêu).

Sáng 6/7, ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết, huyện đã chỉ đạo đình chỉ công tác 14 ngày đối với Bác sĩ Thạch Na Rin, Trưởng trạm Y tế xã Minh Diệu.

Bác sĩ Na Rin bị đình chỉ công tác là vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phụ trách.

Trước đó, có 1 trường hợp là nữ ở TP Hồ Chí Mình về, giữa Trưởng Trạm Y tế xã Minh Diệu với Trạm Y tế thị trấn Hòa Bình phối hợp chưa chặt chẽ trong hướng dẫn khai báo y tế.

“Người phụ nữ này có hộ khẩu ở thị trấn, nhưng chồng ở xã Minh Diệu. Thị trấn đồng ý cho người phụ nữ này vào xã Minh Diệu khai báo y tế và cách ly luôn, nhưng khi vào thì Trưởng trạm Y tế xã Minh Diệu lại hướng dẫn lòng vòng, và kêu người phụ nữ này ra thị trấn khai báo và cách ly. Nếu không may người nữ này dương tính với Covid-19 thì dịch bệnh lây lan, rất nguy hiểm”, ông Chung thông tin thêm.

Ông Chung cho rằng, khi người dân đồng ý là phải đưa đi cách ly theo quy định, với vai trò là Trưởng trạm Y tế, Bác sĩ Na Rin đã lơ là, không có thể hiện trách nhiệm cao, nên lãnh đạo huyện đã kiểm điểm đối với Bác sĩ Na Rin và đình chỉ công tác 14 ngày.

Trước đó, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều văn bản chỉ đạo, trong đó có nội dung yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kiểm soát chặt chẽ người về từ các địa phương có dịch Covid-19, để có phương án xử lý kịp thời, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.