Y tế

Bạc Liêu được hỗ trợ Trạm sản xuất oxy y tế lưu động với 600 bình oxy

05/11/2021, 19:17

Tỉnh Bạc Liêu vừa tiếp nhận hỗ trợ một Trạm sản xuất oxy y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty Đại Nam theo dạng cho mượn.

Những ngày qua tại Bạc Liêu, dịch bệnh diễn biến phức tạp và gia tăng nhanh số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Và ngày 5/11, tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Giá Rai, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận hỗ trợ một Trạm sản xuất oxy y tế lưu động từ Công ty CP Đại Nam, Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc hỗ trợ Trạm sản xuất oxy y tế lưu động là theo hình thức cho mượn, nhằm tăng cường năng lực phòng, chống dịch và nâng cao hiệu quả chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 cho tỉnh Bạc Liêu.

img

600 bình oxy (gồm 300 bình loại 40 lít, 300 bình loại 15 lít) được Công ty Đại Nam cho tỉnh Bạc Liêu mượn phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Đây là sự hỗ trợ rất quý giá, kịp thời trong bối cảnh trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng. Đồng thời, yêu cầu các ngành chức năng tỉnh sau khi tiếp nhận phải vận hành an toàn Trạm sản xuất oxy y tế nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh”, ông Duy thông tin.

Cũng theo ông Duy, mặc dù tỉnh đã chủ động thực hiện các giải pháp quyết liệt kiềm chế, không để dịch bùng phát trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước tình hình người dân từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... di chuyển tự phát về Bạc Liêu với trên 27.000 người (đa phần chưa tiêm vaccine phòng Covid-19) đã làm phát sinh nhiều ổ dịch trong cộng đồng.

Tính đến ngày 5/11, toàn tỉnh Bạc Liêu có hơn 4.600 người dương tính với Covid-19, nên đã vượt quá quy mô, khả năng cách ly, điều trị của tỉnh, gây nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương là rất lớn.

Với số lượng người bệnh Covid-19 ngày càng tăng, đã tạo áp lực rất lớn cho việc thu dung điều trị trong khi tỉnh khó khăn, thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các vật tư y tế điều trị Covid-19.

Trạm sản xuất oxy y tế lưu động được lắp đặt trong container 40 feet, công suất 50NM3/H, áp suất nạp chai 150 Bar với 10 miệng nạp.

Ngoài hỗ trợ Trạm chiết nạp oxy, Công ty CP Đại Nam còn cho mượn 600 bình oxy gồm 300 bình loại 40 lít, 300 bình loại 15 lít và sẽ tặng tỉnh Bạc Liêu 50.000 khẩu trang và 5.000 găng tay y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.