Đời sống

Bạc Liêu ghi nhận 14 trường hợp về từ vùng dịch dương tính Covid-19

04/10/2021, 12:26

Trong những người về từ vùng dịch đã được cách ly ở Bạc Liêu, qua xét nghiệm RT-PCR đã ghi nhận có 14 người dương tính với Covid-19.

Ngày 4/10, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, trong 24h qua, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 19 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với Covid-19.

Cụ thể 1 trường hợp, thường trú tại khóm 1, phường 1, TP Bạc Liêu, ghi nhận tại nhà thi đấu Judo khi thực hiện test nhanh có kết quả dương tính.

img

Dòng người từ TP.HCM, Long An... đội mưa về Bạc Liêu được lực lượng chức năng hướng dẫn và đưa vào khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Sau đó được Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm RT-PCR. Đến khoảng 22h45 ngày 3/10/2021 có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua điều tra, truy vết hiện tại ghi nhận 5 trường hợp F1;

14 trường hợp ghi nhận trong các khu cách ly tập trung tại các địa phương, là các trường hợp về từ vùng dịch TP.HCM, Long An (bao gồm: TP Bạc Liêu (3); huyện Vĩnh Lợi (3); huyện Đông Hải (2); huyện Hòa Bình (2); huyện Phước Long (4)). Qua truy vết, đã ghi nhận 42 trường hợp F1.

4 trường hợp ghi nhận tại khu cách ly tập trung TP Bạc Liêu, là các trường hợp F1 của BN766166, BN770665 đã ghi nhận trước đó.

Trong 19 trường hợp nêu trên, có 4 trường hợp dưới 18 tuổi.

Theo nhận định của ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu, trường hợp đầu tiên có khả năng lây lan ngoài cộng đồng; 18 trường hợp (F1 và về từ vùng dịch) không có khả năng lây lan ngoài cộng đồng, do trước khi có kết quả dương tính 18 trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Trước đó, qua kiểm tra tại các khu cách ly tập trung được trưng dụng từ các trường học để bố trí cách ly những người mới về từ vùng dịch tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các địa phương trước khi đưa người dân vào khu cách ly phải tổ chức sàng lọc những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

“Những người là F0 đã được điều trị khỏi bệnh để bố trí cách ly tại nhà theo văn bản mới ban hành của UBND tỉnh. Đồng thời, các địa phương trong khả năng của mình tính toán thêm các khu cách ly và phải đảm bảo điều kiện cho người dân có chỗ ăn, ngủ, vệ sinh”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng lưu ý việc xử lý rác thải trong khu cách ly phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.