Đời sống

Bạc Liêu: Trung tâm y tế có 4 ca mắc, cả huyện giãn cách XH theo Chỉ thị 16

13/09/2021, 13:08

Sau khi có 4 ca mắc Covid-19 ở Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện này.

Ngày 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ký quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với toàn địa bàn huyện Hòa Bình. Thời gian thực hiện từ 19h ngày 13/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Nguyên tắc là tiếp tục thực hiện theo quy định tại Quyết định 1397 ngày 5/9/2021 và các văn bản quy định, hướng dẫn khác có liên quan của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

img

Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đang bị phong tỏa sau khi phát hiện 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: T.L

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xác định đối tượng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Thực hiện kịp thời đối với việc phong tỏa cách ly y tế cục bộ các khu vực, các địa điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa, các khóm, ấp, xã, phường, thị trấn có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; hoàn thành công tác xét nghiệm trước ngày 20/9.

Trước đó, vào ngày 10/9, qua công tác xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu phát hiện tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình (ấp Thị Trấn B, thị trấn Hòa Bình) có 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 1 nhân viên y tế và 3 bệnh nhân đang điều trị.

Sau đó, huyện Hòa Bình đã thiết lập vùng cách ly y tế khu vực Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình trong đó có 34 bác sỹ, nhân viên y tế và 106 bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Trước khi áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, huyện Hòa Bình đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (thời gian áp dụng từ ngày 13/9 đến hết ngày 19/9/2021).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.