Xã hội

Bạc Liêu: Hàng chục hộ dân mong... con đường bê tông suốt hơn 20 năm

16/10/2021, 07:00

Hơn 20 năm qua, hàng chục hộ dân ở khóm 7, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) mong mỏi một con lộ bê tông để đi lại được thuận lợi.

20 năm mong mỏi một con đường

Theo đơn phản ánh do ông Phan Văn Vĩnh (ngụ khóm 7, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) đứng đơn gửi đến Báo Giao thông, đại diện cho hơn 30 hộ dân ngụ cùng khóm 7 (trên tuyến lộ đất nối liền giữa khóm 7 và khóm 8) đã hơn 20 năm qua, người dân ở đây mong mỏi một tuyến đường bê tông nối liền ấp.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vĩnh cho biết, hàng chục năm năm qua, nhiều hộ dân ở đoạn lộ đất nêu trên đi lại, sinh hoạt, học tập... vô cùng khó khăn do chưa có tuyến lộ giao thông nông thôn nối liền ấp. Trong khi đó, từ khu vực này ra đến chợ và UBND phường Láng Tròn khoảng 4km.

img

Trời nắng xe máy có thể đi lại theo đường mòn, còn trời mưa thì chỉ đi vỏ lãi hoặc đò.

“Ở đây, các hộ nhà khá giả chủ yếu đi lại bằng tàu và vỏ lãi, các hộ có thu nhập thấp chủ yếu đi bộ. Đặc biệt, vào mùa mưa, đi lại khó khăn nhân lên gấp bội", ông Vĩnh chia sẻ.

Còn anh Trương Mậu Hợp (ngụ khóm 7, phường Láng Tròn) bức xúc phản ánh, không có đường bê tông, việc đi lại của bà con rất khó khăn.

“Nhiều khi gia đình nào có người ốm đau lúc ban đêm việc di chuyển đến nơi khám chữa bệnh rất khó khăn, thậm chí có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. Hình ảnh các em học sinh đi học đến trường vào mùa mưa trong những bộ quần áo lấm lem bùn đất vô cùng xót xa”, anh Hợp kể.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đoạn đường người dân phản ánh là tuyến đường đất đất nằm trên bờ kênh Xáng, nối từ khu vực của khóm 7 đến khu vực giáp ranh với khóm 8, mùa nắng có thể đi xe máy theo đường mòn, còn mùa mưa thì không thể đi lại được.

img

Đường điện hạ thế đã có từ nhiều năm qua, nhưng đường bê tông thì không có.

Việc đi học của các em học sinh phải trông chờ vào phụ huynh đưa đón bằng vỏ lãi hoặc xuồng (phương tiện đi lại trên sông - PV), trên đoạn đường này đã có đường điện kéo qua, nhưng đường bê tông thì không có, có chăng là con đường đất mòn do người dân đi lại lâu ngày tạo nên.

Trước khó khăn trên, người dân ở khóm 7, nhất là những hộ ở đoạn chưa có lộ bê tông mong muốn, chính quyền địa phương sớm khảo sát và tạo điều kiện xây dựng tuyến lộ giao thông nông thôn để người dân đi lại dễ dàng hơn, an tâm lao động, học tập, phát triển kinh tế.

Sẽ sớm xem xét, khảo sát

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng khóm 7 (phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai) cho biết, có nhận được phản ánh của người dân về việc nhiều năm qua một đoạn đường nối liền khóm 7 đến giáp ranh khóm 8 vẫn chưa làm, người dân dân đi lại khó khăn.

"Mấy hôm trước, tôi có nhận được phản ánh của anh Vĩnh. Lúc đó, tôi đang ở phường và có báo cáo với phường luôn. Phường cũng đã có ý kiến sẽ cho cán bộ vào xem xét cụ thể như: tuyến đường này có bao nhiêu hộ dân sinh sống và chiều dài đoạn tuyến bao nhiêu mét", ông Hải nói.

img

Người dân mong mỏi có con đường bê tông nằm trên bờ kênh Xáng nối từ khóm 7 đến khóm 8.

Ông Nguyễn Hiền Uy, Chủ tịch UBND phường Láng Tròn cho biết, phường có nhận được ý kiến phản ánh của bà con nhân dân ở khóm 7 và khóm 8 đề nghị làm tuyến đường này.

“Phường cũng có báo với thị xã để xem xét cân đối, bố trí vốn ở nguồn nào cho phù hợp để làm”, ông Uy nói.

Cũng theo ông Uy, đoạn đường người dân phản ánh rất ít dân, chủ yếu ở đoạn đầu trong, còn đoạn khoảng gần 2km không có nhà, là bờ kênh xáng.

“Phường sẽ báo cáo với thị xã xem xét lại một lần nữa để có điều kiện làm tuyến đường sớm cho bà con. Cái này cũng có nằm trong nghị quyết của HĐND về nhu cầu xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025”, ông Uy thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.