Đời sống

Bạc Liêu: Hàng chục hộ dân ngóng... một con đường suốt 20 năm

20/07/2022, 15:15

Hơn 20 năm qua, gần 30 hộ dân ở khóm 7, phường Láng Tròn, TX Giá Rai, Bạc Liêu chỉ biết đi lại trên những lối mòn...

Người dân nơi đây mong mỏi có một con đường, dù chỉ là đường nhỏ và sẵn sàng đóng góp công sức.

img

Những lúc trời mưa đường sình lầy, việc đi lại của hàng chục hộ dân ở khóm 7 rất khó khăn

Không thể đi lại khi mùa mưa

Đầu tháng 7/2022, Báo Giao thông nhận được đơn của ông Phan Văn Vĩnh (ngụ khóm 7, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) - đại diện cho hơn 30 hộ dân ngụ cùng khóm 7 (trên tuyến lộ đất nối liền giữa khóm 7 và khóm 8) phản ánh, đã hơn 20 năm qua, người dân ở đây mong mỏi một tuyến đường bê tông nối ấp liền ấp nhưng không biết phải kêu lên cấp nào.

Theo ông Vĩnh, nhiều năm qua, các lá đơn của người dân liên tiếp được gửi đi mà chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức phản hồi nào từ chính quyền địa phương.

“Người dân chúng tôi mong mỏi có được một con lộ bê tông. Đây cũng là nhu cầu chính đáng, nhưng bao năm qua chúng tôi vẫn phải khổ sở, việc đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mừa mưa”, ông Vĩnh bày tỏ.

Hiện, người dân phải đi lại trên lối mòn đầy cỏ. Những ngày trời nắng còn đỡ, nhưng trời mưa rất vất vả, xe máy không ra vào được. Con đường đất mòn này còn phải đi qua những đoạn kênh, rạch, bình thường người dân tự bắc tre nứa để qua. Nhưng có những ngày nước lên, các gia đình phải dùng phà tự chế hoặc vỏ lãi để đi lại.

“Dùng phà tự chế hoặc vỏ lãi đưa đón học sinh đi học thì lo mất an toàn, để các em học sinh phải lội bộ sình lầy, có khi phải bỏ học thì rất xót xa. Trong khi đó, các khu vực ấp, khóm lân cận đều có lộ bê tông khang trang, ấp liền ấp, khóm liền khóm. Người dân khóm này cũng chung phường, mà ngóng trông lộ từng ngày không có”, ông Trương Mậu Hợp, trú khóm 7 chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đoạn đường người dân phản ánh là tuyến đường đất nằm trên bờ kênh Xáng, nối từ khu vực của khóm 7 đến khu vực giáp ranh với khóm 8. Mùa nắng, người dân có thể đi xe máy theo đường mòn, còn mùa mưa thì không thể đi lại được.

Sẽ sớm làm đường

img

Trời nắng, học sinh còn lội bộ đi học được, khi trời mưa chỉ trông chờ vào cha mẹ đưa đi

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hiền Uy, Chủ tịch UBND phường Láng Tròn cho biết, địa phương đã nhận được đơn cầu cứu của người dân ở khóm 7 về việc mong mỏi con lộ bê tông. Phường đã có báo cáo lên UBND thị xã để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

“Tuyến đường sẽ có chiều dài gần 4km. Phường sẽ tổ chức cuộc họp dân trong thời gian sớm nhất để thống nhất ý kiến. Từ đó, làm cơ sở báo cáo UBND thị xã xem xét cho ý kiến xử lý cụ thể”, ông Uy cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai cho biết: “Vừa qua, thị xã đã chỉ đạo cho khảo sát, đoạn đường vào khóm 7 sẽ dài gần 4km, nhưng dân cư thưa quá, nên cũng gặp khó khăn trong việc đầu tư. Bởi trước đây, thị xã chủ yếu tập trung đầu tư những tuyến đường có chiều rộng từ 2,5m trở lên từ vốn đầu tư công.

Để tạo thuận lợi trong việc đi lại cho người dân, địa phương dự kiến sẽ làm con đường rộng khoảng 1,5m, với phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Chúng tôi sẽ tiến hành triển khai sớm để bà con bớt phần vất vả”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.