Xã hội

Bạc Liêu: Hàng trăm người tham dự triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa

22/03/2017, 21:25
image

Triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, được tổ chức ở Bạc Liêu, thu hút hàng trăm người đến tham dự.

z615121052419_aedcc22dc4210598b1ac7429204c4d38

Buổi lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý", thu hút hàng trăm người tham dự - Ảnh: Gia Minh 

Chiều 22/3, tại Hội trường UBND huyện Đông Hải, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL và UBND huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) tổ chức lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm được trưng bày theo quy mô cấp tỉnh với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và khoảng 150 bản đồ được giới thiệu theo các nhóm chủ đề nội dung như: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ (thế kỷ XVI-XIX), Bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI-XIX), Bản đồ Trung Quốc xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI-XX), Bản đồ Trung quốc do nhà nước Trung Quốc xuất bản (thế kỷ XVI-XX), Tư liệu hình ảnh, các tư liệu Hán Nôm của Việt Nam trong thời kỳ trước năm 1975, hình ảnh của quân dân trên đảo Trường Sa và các hoạt động bảo vệ, thực thi chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày 19 châu bản triều Nguyễn, 23 thư tịch cổ, mô hình cột mốc chủ quyền, và 2 tranh khắc trên kính cường lực (Bản đồ cổ và Bản đồ hành chính Việt Nam).

Theo Ban tổ chức, mục đích của việc tổ chức triển lãm, thông qua việc trưng bày các tư liệu, hiện vật, hình ảnh, các ấn phẩm xuất bản, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ hơn về chủ quyền cũng như cơ sở pháp lý của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Khẳng định nhất quán lập trường của Việt Nam về chủ quyền, cở sở pháp lý, bằng chứng pháp lý đối với hai quần đảo này.

z615233933657_ffa8973f53f53c782d910b82c10d3e98

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" thu hút người xem - Ảnh: Gia Minh

Đồng thời, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Qua đó, khẳng định Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm, bằng con đường hòa bình và được các triều đình phong kiến Việt Nam, các nhà nước Việt nam thời cận đại và hiện đại liên tục thực thi và bảo vệ chủ quyền một cách hợp pháp.

Bác bỏ những tuyên bố phi lý, luận điệu sai trái của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Song những tư liệu được giới thiệu tại triển lãm cho thấy, công tác thu thập, nghiên cứu những tư liệu, chứng cứ nhằm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đã được tiến hành từ lâu, liên tục và cẩn trọng.

z615233931817_8866e5e012bbcc0985414021841c9e75

Các em học sinh trường THPT Gành Hào xem triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" rất chăm chú - Ảnh: Gia Minh

Buổi khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, đã thu hút hàng trăm người, bao gồm: cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

Một học sinh lớp 12 của trường THPT Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) chia sẽ: “Hôm nay em thật sự rất vui và cảm ơn nhà trường cũng như các quý lãnh đạo đã cho em tận mắt thấy được những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của quốc gia Việt Nam, đặc biệt là chủ quyền biển, đảo. Là thế hệ trẻ tương lai của đất nước em nhận thấy mình cần phải cố gắng học tập, trao dồi kiến thức và phải nâng ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia”.

Xem thêm video: Hàng trăm người tham dự triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam ở Bạc Liêu 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.