Xã hội

Bạc Liêu chuẩn bị điều kiện để thành lập bệnh viện dã chiến khi cần thiết

03/12/2020, 15:03

Phòng Covid-19, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị chuẩn bị điều kiện thành lập bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh bùng phát cấp độ 4.

img

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ngày 3/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu (BCĐ Covid-19 Bạc Liêu) tổ chức cuộc họp thông tin về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị không phải chờ nguy cơ phát hiện dịch rồi mới thực hiện 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) mà phải chủ động triển khai, nhưng không làm ồ ạt để không gây hoang mang trong dân.

“Nắm chặt người từ ngoài tỉnh đến, đi, để khi có tình huống thì khoanh vùng, truy vết nhanh chóng, đặc biệt tăng cường rà soát các khu khách sạn, nhà trọ, tập trung khách sạn 1 sao, nhà nghỉ, nhà trọ, nhất là nơi khám, chữa bệnh và trường học...”, bà Vân lưu ý.

Tại cuộc họp, các Sở, ngành và các địa phương cũng đã có nhiều ý kiến kiến nghị có nên dừng một số hoạt động sắp diễn ra trên địa bàn hay không như: Cuộc triển lãm tư liệu, hình ảnh Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam (dự kiến khai mạc ngày 11/12 trên địa bàn TP. Bạc Liêu); Hội chợ thương mại diễn ra ngày 18/12;...

Trước những kiến nghị của các Sở, ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Cao Xuân Thu Vân yêu cầu mỗi ngành phải xác định rõ hoạt động sắp diễn ra đó có cần thiết hay không.

“Các ngành cần có đề xuất cụ thể cuộc nào làm, cuộc nào dừng, thiệt hại thế nào, lợi ích thế nào, lý do tại sao, trước hết là trong tháng 12 này, để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy quyết định”, bà Vân yêu cầu.

Bên cạnh đó, BCĐ Covid-19 Bạc Liêu cũng yêu cầu các địa phương phải duy trì đội phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; ứng trực 24/24 bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Chuẩn bị điều kiện để thành lập bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh bùng phát cấp độ 4, để thu dung và điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.