Quản lý

Bạc Liêu hướng dẫn đào tạo, sát hạch lái xe thế nào để thích ứng an toàn?

04/12/2021, 21:02

Người tham gia đào tạo, sát hạch lái xe phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, khai báo y tế đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính xác thực...

Hội đồng sát hạch, học viên phải được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Yêu cầu thành phần tham gia đào tạo và sát hạch lái xe (các thành viên Hội đồng sát hạch, tổ sát hạch, nhân viên bưu điện, giáo viên - kể cả giáo viên đứng lớp dạy trực tiếp), học viên, thí sinh dự sát hạch, người lao động, người phục vụ kỳ sát hạch, phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

img

Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu.

Mũi tiêm gần nhất đã đủ 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng có xác nhận của cơ quan y tế (hoặc theo hướng dẫn của Sở Y tế).

Đồng thời tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; phải khai báo y tế 100%.

Khi khai báo y tế phải nêu đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin theo quy định. Nếu khai báo không trung thực, để phát sinh dịch bệnh thì bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với khu vực (xã, phường, thị trấn) nguy cơ thấp - cấp độ 1 và nguy cơ trung bình - cấp độ 2 và cấp độ dịch của tỉnh được xác định cấp độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe bình thường.

Đối với khu vực (xã, phường, thị trấn) nguy cơ cao - cấp độ 3 và nguy cơ rất cao - cấp độ 4 hoặc cấp độ dịch của tỉnh được xác định cấp độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4, dừng hoạt động đào tạo và sát hạch.

Học viên và thí sinh dự sát hạch có ở địa chỉ cư trú tại địa phương (khu vực) được xác định cấp độ dịch là cấp độ 3 và cấp độ 4 sẽ tạm hoãn cho đến khi hạ cấp độ dịch.

Một phòng học bố trí không quá 20 học viên

Việc tổ chức thi chứng chỉ nghề đối với các học viên học lái xe ô tô: Khử khuẩn phòng thi, phương tiện trước các đợt thi, đảm bảo không quá 20 người trong một phòng thi, đo thân nhiệt khi học viên đến.

Các học viên phải đeo khẩu trang, bố trí nơi rửa tay sát khuẩn, giảm số lượng học viên trên xe thi đường trường để giữ khoảng cách giữa các học viên và đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch khác theo khuyến cáo của ngành y tế.

Trong 1 phòng học bố trí không quá 20 học viên, mật độ học viên trong 1 phòng học (tính bằng diện tích phòng học cho 1 học viên) tối thiểu 4m/học viên.

Trên xe tập lái, các học viên được hẹn giờ học luân phiên đảm bảo tại một thời điểm chỉ bố trí 1 giáo viên và không quá 50% số học viên trên một xe theo quy định.

Trung tâm sát hạch lái xe phải xây dựng và triển khai phương án tổ chức sát hạch bảo đảm tuân thủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ sát hạch lái xe và quy định về phòng, chống dịch Covid-19; nắm bắt thông tin về cấp dịch do địa phương công bố.

Số lượng thí sinh tham gia kỳ sát hạch mô tô không quá 150 học viên/1 buổi và ô tô không quá 150 học viên/1 ngày. Thông báo cụ thể khung giờ cho từng thí sinh khi đến trung tâm dự sát hạch (để tránh tập trung đông người), bố trí chỗ ngồi cho học viên với khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, mỗi khu vực chờ sát hạch tập trung không quá 20 thí sinh.

Tổ chức sát hạch lái xe phải giữ khoảng cách 2m

Sát hạch lý thuyết: không tập trung đông người trước cửa phòng, sát hạch viên gọi không quá 20 thí sinh/phòng sát hạch và sắp xếp thí sinh ngồi giữ khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sát hạch lái xe trong sa hình không tập trung quá 20 thí sinh tại khu vực chờ sát hạch lái xe trong sa hình và khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m.

Trước khi thực hiện bài thi, thí sinh phải rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang; sau mỗi buổi thi thực hành, thực hiện vệ sinh khử khuẩn xe. Thí sinh dự sát hạch lái xe mô tô sử dụng nón bảo hiểm cá nhân.

Sát hạch lái xe trên đường (đối với sát hạch ô tô), trước khi thực hiện bài thi, thí sinh phải rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang; Sát hạch viên được trang bị kính chống giọt bắn. Sát hạch viên gọi số lượng thí sinh lên mỗi xe sát hạch không quá 4 thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.