Xã hội

Bạc Liêu: Kêu gọi đầu tư hạ tầng giao thông liên kết vùng

28/11/2022, 12:49

Tỉnh Bạc Liêu quan tâm thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông liên kết vùng, kết nối với các tỉnh.

Cần cải thiện môi trường đầu tư

Ngày 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, với tỉnh Bạc Liêu là tỉnh khó khăn về biến đổi khí hậu, nước biển dâng nhưng điều quan trọng là phải nghiên cứu dự báo để có phương án chuẩn bị từ sớm, làm sao biến bất lợi thành lợi thế.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành cùng nhau giúp Bạc Liêu giải quyết nhanh các thủ tục để phát huy vai trò trung tâm vùng bán đảo Cà Mau.

“Bạc Liêu là một tỉnh nhỏ, nhưng nói đến Bạc Liêu là nhắc đến “thủ phủ tôm”, lại xây dựng ngành tôm rất căn bản, dựa vào khoa học công nghệ và làm chủ tất cả các khâu”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành cùng nhau giúp Bạc Liêu giải quyết nhanh các thủ tục để phát huy vai trò trung tâm vùng bán đảo Cà Mau.

Phó Thủ tướng mong muốn rằng, các nhà đầu tư với tinh thần không nghĩ rằng chỉ có thuận lợi, mà phải cùng nhau tháo gỡ khó khăn.

“Tỉnh tiếp tục động viên, nắm rõ tâm tư, tháo gỡ các vướng mắc của nhà đầu tư để cải thiện môi trường đầu tư.

Tôi mong rằng các nhà đầu tư đến đây rồi thì tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp để các nhà tư khác cũng sẽ đến, để Bạc Liêu trở thành một “miền đất lành”", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bạc Liêu tham quan trình mô hình trình diễn của doanh nghiệp tham gia tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư.

Thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, Bạc Liêu với vị trí nằm cặp theo bờ biển Đông, có chiều dài bờ biển hơn 56km, có 3 vùng sinh thái mặn - ngọt - lợ, trong đó, đất nuôi tôm chiếm gần 50% diện tích toàn tỉnh.

Nên Bạc Liêu xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn trong phát triển, trực tiếp là con tôm và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hạt nhân lan tỏa.

Đồng thời, tỉnh Bạc Liêu cũng xác định phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là trọng tâm của công nghiệp tỉnh nhà.

img

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho hay, tỉnh cũng đang thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông liên kết vùng, kết nối với các tỉnh.

Đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã thu hút được dự án Điện khí LNG 3.200MW, có 8 dự án điện gió đã hoàn thành đi vào hoạt động, với công suất gần 470MW, đứng thứ 3 cả nước. Các dự án này đang là động lực chính cho tăng trưởng GRDP của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông liên kết vùng, kết nối với các tỉnh.

Đó là đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu; cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; nâng cấp đường Quản lộ - Phụng Hiệp; đường Nam Sông Hậu; Quốc lộ 1A; đường bộ ven biển phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn của Bộ GTVT để đảm bảo kết nối và hội nhập quốc tế…

img

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Quyết định Chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư.

Tại Hội nghị, tỉnh Bạc Liêu mời gọi đầu tư 195 dự án thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - nhà ở, văn hóa - thể thao - du lịch, kết cấu hạ tầng, y tế - giáo dục và môi trường.

Đồng thời, tại Hội nghị, tỉnh cũng trao chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký cho các nhà đầu tư dự kiến thực hiện 13 dự án với tổng số vốn gần 17.000 tỷ đồng; ký biên bản ghi nhớ đầu tư và ký kết hợp tác đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.