Y tế

Bạc Liêu: Khẩn trương lập trạm y tế lưu động phòng, chống dịch Covid-19

16/09/2021, 16:02

Để chủ động phòng dịch Covid-19, TP Bạc Liêu đã lập 18 trạm y tế lưu động, kịp thời thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch theo yêu cầu.

Ngày 16/9, trao đổi với Báo Giao thông, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, UBND TP đã chỉ đạo thành lập 18 Trạm Y tế xã, phường lưu động phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Đối với phường 3 và phường 7, do gần trung tâm TP, bệnh viện nên mỗi phường có 3 Trạm Y tế lưu động, các phường, xã còn lại của TP mỗi đơn vị có 2 Trạm Y tế lưu động”, bà Thúy cho hay.

img

Một trạm y tế lưu động lấy mẫu tầm soát tại phường 3, TP Bạc Liêu.

Cũng theo bà Thúy, nhiệm vụ của các Trạm Y tế lưu động là quản lý, theo dõi người nhiễm tại nhà và tại cộng đồng; xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Đồng thời thục hiện công tác truyền thông về Covid-19; khám, điều trị, cấp thuốc cho người mắc các bệnh khác; thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Trung tâm Y tế quận/huyện/thành phố phân công.

Ngoài nhân viên y tế, chính quyền cấp xã có thể huy động thêm các nhân lực khác trên địa bàn, như Đoàn Thanh niên phường, Tổ dân phố… để tham gia hỗ trợ nhân viên y tế về dẫn đường, trực điện thoại, kết nối với các hộ gia đình và các hoạt động cần thiết khác của Trạm Y tế lưu động.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu với các phường, xã để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP trong thời gian tới vào chiều 14/9, bà Lê Thị Ái Nam - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu TP Bạc Liêu khẩn trương thành lập Trạm Y tế lưu động ở các phường, xã, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16.

Đồng thời, các phường, xã cũng phải nắm chặt tình hình, quản lý sâu sát đến tận từng ấp, khóm để có giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, đạt hiệu quả.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Bạc Liêu, từ 22/8 - 14/9/2021, trên địa bàn TP có tổng số 161 ca dương tính với Covid-19.

Trong đó, có 28 trường hợp trong cộng đồng, 6 trường hợp ngoài tỉnh, 7 trường hợp F1 trở thành F0 trong khu vực phong tỏa và 120 trường hợp F1 thành F0 trong các khu cách ly tập trung.

Hiện tại, trên địa bàn TP Bạc Liêu có trên 1.380 trường hợp F1, tất cả các khu vực có F1 đã được phong tỏa tạm thời trên 1.500 hộ dân, với khoảng 5.000 nhân khẩu.

Vừa qua, các phường 1, 2, 3, 5, 7 và 8 đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng từ 3 đến 5 đợt (đạt trên 81%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.