Đường bộ

Bạc Liêu khánh thành đường hơn 900 tỷ đồng, mở thêm đường về xứ biển

19/05/2022, 11:50

Tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào với vốn đầu tư hơn 900 tỷ, được khánh thành phá thế độc đạo, giải tỏa bớt áp lực cho đường Giá Rai - Gành Hào.

Sáng 19/5, tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào, đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận nhấn mạnh, thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải tuy nằm liền kề nhau, song 2 địa phương lại bị chia cắt bởi kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau.

img

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào.

Từ trước đến nay chỉ có tuyến đường tỉnh (ĐT) 980 (Giá Rai - Gành Hào) phục vụ lưu thông vận tải và là tuyến đường huyết mạch độc đạo để vận chuyển hàng hóa, thủy hải sản từ cảng cá Gành Hào lên Bạc Liêu, đi TP.HCM và các tỉnh.

Do đó, việc xây dựng thêm tuyến ĐT981 (Hộ Phòng - Gành Hào) là niềm mong mỏi bấy lâu nay của nhân dân tỉnh Bạc Liêu nói chung, đặc biệt là người dân huyện Đông Hải và thị xã Giá Rai nói riêng.

“Đây là công trình được xây dựng mới hoàn toàn, đi qua vùng đầm lầy và ao tôm, mặc dù thi công rất khó khăn và tốn kém do nền địa chất yếu, song lại có ý nghĩa vô cùng to lớn, phá thế đ ộc đạo và giải tỏa bớt áp lực cho đường Giá Rai - Gành Hào.

Tuyến đường sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần quan trọng cho công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh - quốc phòng và an toàn giao thông không chỉ của khu vực mà còn của cả tỉnh Bạc Liêu”, ông Cận nhấn mạnh.

img

Tuyến đường khánh thành và đưa vào sử dụng phá thế độc đạo và giải tỏa bớt áp lực cho đường Giá Rai - Gành Hào.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, UBND huyện Đông Hải và thị xã Giá Rai cần làm thật tốt công tác quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực có liên quan và dọc theo tuyến đường này nhằm phát huy lợi thế và hiệu quả đầu tư.

“Chúng ta có thể quy hoạch thêm các cụm công nghiệp, các công trình phát triển kinh tế - xã hội dọc theo tuyến đường này. Song cũng cần lưu ý không ảnh hưởng an toàn giao thông và an toàn kết cấu của tuyến đường huyết mạch quan trọng này”, ông Cận lưu ý.

Theo ông Võ Văn Thái, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu, tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào được khởi công từ năm 2018, với tổng vốn đầu tư hơn 903 tỷ đồng từ nguồn vốn của Trung ương và địa phương.

Tuyến đường có chiều dài 24,8km, trong đó đoạn qua huyện Đông Hải dài hơn 20km. Điểm đầu nới với đường dẫn cầu Trần Văn Sớm, điểm cuối nối với ngã ba Cảng cá thị trấn Gành Hào. Bề rộng mặt đường 7m, tải trọng 10 tấn, trên tuyến đường có 8 cây cầu được xây dựng mới.

Tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào là dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển GTVT của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Tuyến đường được đưa vào sử dụng mở ra không gian và cơ hội phát triển cho vùng đất mới là khu vực bờ phía Đông của kênh xáng Hộ Phòng - Gành Hào, mang đến niềm vui to lớn về mặt tinh thần và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.