Vận tải

Bạc Liêu: Kiểm soát chặt lộ trình xe khách dịp lễ 30/4-1/5

22/04/2021, 12:40

Xe ô tô có tải trọng thiết kế từ 10 chỗ ngồi trở lên phải thông báo hành trình, thời gian thực hiện hợp đồng, lượng khách dịp lễ 30/4-1/5.

img

Các phương tiện ra vào bến xe phải được sát khuẩn, khử trùng bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Gia Minh

Ngày 22/4, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở vừa có yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dịp lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa phải có biện pháp quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe thuộc đơn vị, kiểm tra phương tiện trước khi cho xuất bến.

Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các lái xe sử dụng chất kích thích, uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện, không chạy quá tốc độ,… Quán triệt lái xe và nhân viên phục vụ trên xe không được chở quá tải, không thu giá cước cao hơn giá đã kê khai.

"Trước khi sử dụng xe ô tô có trọng tải thiết kế từ 10 hành khách trở lên để thực hiện hợp đồng vận chuyển phải thông báo với Sở GTVT các thông tin về hành trình như: điểm khởi hành, lộ trình, điểm kết thúc hành trình…, thời gian thực hiện hợp đồng và số lượng khách.

Đồng thời, buộc các lái xe và hành khách phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, xe phải được sát khuẩn, khử trùng trước và sau khi chờ hành khách. Đặc biệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế", ông Hận lưu ý.

Bên cạnh đó, Thủ trưởng các Bến xe trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với đơn vị kinh doanh vận tải, rà soát từng chuyến vận tải hành khách về nhu cầu sử dụng xe, huy động tăng cường trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để có phương án phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, không để xảy ra tình trạng ứ đọng khách tại bến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.