Quản lý

Bạc Liêu kiểm tra đột xuất cơ sở đào tạo GPLX không phép

17/08/2022, 14:00

Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu vừa đi kiểm tra đột xuất cơ sở đào tạo cấp GPLX không phép trên địa bàn tỉnh.

Ngày 17/8, Tổ công tác đột xuất cơ động của Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu do ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở làm Tổ trưởng, cùng lực lượng Thanh tra Sở đã kiểm tra điều kiện hoạt động của một số cơ sở nhận đào tạo cấp Giấy phép lái xe (GPLX). Đây là những cơ sở không phép trên địa bàn tỉnh mà Báo Giao thông đã phản ánh.

Tổ kiểm tra cơ động qua các địa bàn phường 3, phường Nhà Mát, phường 7, phường 8 của TP Bạc Liêu, nhưng chưa phát hiện cơ sở nào treo bảng quảng cáo nhận đào tạo lái xe.

img

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu (bìa trái) nhắc nhở cơ sở vi phạm.

Mặc dù, theo phản ánh của người dân là có, nhưng các cơ sở nhận đào tạo "chui" này đã kịp thời tháo gỡ biển xuống nhằm qua mặt lực lượng chức năng đến kiểm tra.

Đến khoảng 10h, Tổ kiểm tra dọc theo tuyến QL1 qua địa phận thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi phát hiện cơ sở P.T.P. có treo bảng hiệu chuyên nhận giáo viên bổ túc tập lái xe. Đồng thời hỗ trợ xe đưa học viên đi sát hạch tại Trung tâm Sát hạch lái xe Hậu Giang.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã làm việc, tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản đề nghị Giám đốc Công ty tháo dỡ bảng hiệu liên quan đến việc đào tạo lái xe.

Tiếp đó, Tổ kiểm tra cũng đã kiểm tra các vị trí sơn vạch vôi để dạy tập lái "chui" ở các khu dân cư Tràng An, Hoàng Phát… Nhưng Tổ không phát hiện trường hợp nào đang dạy lái "chui".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, để môi trường đào tạo GPLX được lành mạnh, đúng theo quy định pháp luật, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo lực lượng TTGT tăng cường công tác tuần tra. Kiểm tra và kịp thời phát hiện những trường hợp cố tình vi phạm để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.

"Đối với trường hợp đã lập biên bản nhắc nhở, buộc khắc phục, chúng tôi chỉ đạo lực lượng TTGT phụ trách địa bàn theo dõi sát sao. Nếu cơ sở vi phạm nào cố tình không khắc phục theo như cam kết phải kiên quyết xử lý nghiêm, tạo tính răn đe.

Chúng ta không thể chủ quan, bởi an toàn tính mạng con người là trên hết. Cơ sở đào tạo GPLX phải đúng theo quy định, học viên phải được đào tạo bài bản. Và phải được giáo viên có trình độ chuyên môn hướng dẫn, cơ quan có thẩm quyền cấp phép mới được hoạt động", ông Hận nói.

img

Một vị trí sơn vẽ trên đường nội bộ khu đô thị Hoàng Phát (phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để dạy và học lái xe ô tô "chui".

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết: "Trường chính quy thiếu xe, "cò" dạy lái tung hoành", phản ánh tình trạng lợi dụng việc trường chính quy thiếu trầm trọng phương tiện, các cơ sở đào tạo “chui” đã đứng ra nhận học viên để đào tạo, liên kết sát hạch…

Các cơ sở này không được cấp phép, không có sân tập, đào tạo không qua trường lớp. Giáo viên dạy học không có chuyên môn sư phạm và cũng không thể can thiệp được chuyện đậu hay trượt của người học.

Việc các học viên không học một cách bài bản tại những cơ sở chính quy, nhưng vẫn tự ý dùng xe ô tô cá nhân hoặc thuê xe ô tô tự lái (không có biển tập lái) trong một vài giờ để tự luyện tập rất nguy hiểm.

Trên thực tế, tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa có Trung tâm Sát hạch lái xe ô tô. Còn cơ sở đào tạo lái xe ô tô từ hạng B1 trở lên được cấp phép hoạt động chỉ có Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu và Trường Cao đẳng Nghề số 9 - chi nhánh Đào tạo lái xe Bạc Liêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.