Xã hội

Bạc Liêu: Kiến nghị xử lý tình trạng triều cường gây ngập tuyến QL1

04/12/2018, 06:21

Làm việc với đoàn công tác của Quốc hội, Bạc Liêu kiến nghị hỗ trợ xử lý triều cường dâng gây ngập tuyến QL1

9

Triều cường dâng cao vào thời điểm giữa tháng 10/2018, làm tuyến QL1 qua địa bàn TX Giá Rai (Bạc Liêu) bị ngập nặng, có nơi ngập sâu khoảng 70cm, khiến cho giao thông bị đảo lộn. Ảnh: Gia Minh

Chiều 3/12, Đoàn công tác của Quốc hội, do ông Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bạc Liêu xoay quanh công tác 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cùng những thuận lợi, khó khăn trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ bờ biển trên địa bàn tỉnh này.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe ông Dương Thành Trung, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu báo cáo tóm tắt về những kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Theo đó, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết (2016 -2018), trong tổng số 22 Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, theo tiến độ tỉnh đã thực hiện được 17 chỉ tiêu đạt và vượt, còn lại 5 chỉ tiêu gần đạt. Đặc biệt, tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh tăng từ 22.702 tỷ năm 2016 lên 26.199 tỷ năm 2018.

Cũng theo ông Trung, đến nay, Bạc Liêu đã xác định được 5 trụ cột để tập trung chỉ đạo phát triển gồm: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Năng lượng tái tạo; Phát triển du lịch; Phát triển thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế chất lượng cao; Phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành TW cần có những giải pháp tối ưu hóa để hỗ trợ tỉnh triển khai các công trình chống sạt lở bờ biển, bờ sông,... Trong đó có 3 công trình bức xúc, đang bị sạt lở ở đoạn đê biển đông. Đồng thời, kiến nghị hỗ trợ Bạc Liêu xử lý tình trạng triều cường gây ngập QL1 và vùng sản xuất bắc QL1; Hỗ trợ cho Bạc Liêu về cơ chế chính sách trong việc triển khai xây dựng Nhà máy điện khí (trong đó, có vấn đề sớm bổ sung quy hoạch vào tổng sơ đồ Dự án điện Quốc gia).

Phát biểu buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh dù còn những khó khăn nhất định, nhưng tỉnh Bạc Liêu đã xác định rất đúng đắn về 5 trụ cột để phát triển kinh tế cho riêng mình.

“Đây là điều kiện, là mục tiêu để tạo đà tăng trưởng của tỉnh từ nay đến cuối nhiệm kỳ. Trong đó, nổi bật là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”, ông Hiển nhấn mạnh và cho biết, đối với những kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác ghi nhận để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành TW xem xét, xử lý. 

Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng Đoàn công tác đã khảo sát công trình ứng phó với sạt lở tại khu vực cửa biển Nhà Mát; khảo sát dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại- Dịch vụ Công Lý và Khu nuôi tôm Công nghệ cao của Tập đoàn Việt - Úc tại tỉnh Bạc Liêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.