Xã hội

Bạc Liêu lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở khu vực cấp độ 3-4

26/10/2021, 10:16

Các địa phương khẩn trương chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa bàn các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch cao.

Ngày 26/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa bàn các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4.

Thời gian đưa vào vận hành trước 12h ngày 26/10/2021 (hoạt động đến khi UBND tỉnh cập nhật, công bố giảm cấp độ dịch thì tháo dỡ ngay các chốt kiểm soát này).

img

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Trần Huỳnh (thuộc địa bàn phường 1, TP Bạc Liêu).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu, việc thiết lập chốt phải đảm bảo phát huy cao nhất hiệu quả kiểm soát, nhưng không để lãng phí nguồn lực, gây phiền hà cho người dân và phương tiện khi qua chốt (nếu đảm bảo điều kiện theo quy định).

Địa bàn thuộc huyện, thị xã, thành phố nào thì do đơn vị đó tổ chức chốt kiểm soát, khi đã thiết lập chốt kiểm soát ở địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4 thì không được thiết lập thêm chốt ở địa bàn liền kề có cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2.

Các trường hợp đặc thù khác, do 2 địa phương cấp huyện liền kề thỏa thuận, thống nhất tổ chức thực hiện nhưng không được trái với các nguyên tắc nêu trên.

Cần tạo điều kiện cho người dân đi tiêm vaccine được qua chốt (sau khi chứng minh được là người đó đang trên đường đi tiêm vaccine).

“Các Sở, ngành căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để hướng dẫn, hỗ trợ cho hoạt động của các chốt; kịp thời phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh các hành vi vượt thẩm quyền hoặc sai quy định, nhất là việc làm ách tắc trong vận chuyển hàng hóa và cản trở các hoạt động kinh tế - xã hội thông thường khác”, văn bản nêu rõ.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, việc yêu cầu khẩn trương lập các chốt kiểm soát nêu trên, là do hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang diễn biến rất phức tạp. Số ca lây nhiễm tăng nhanh, nếu không kịp thời ngăn chặn, kiểm soát thì nguy cơ dịch bùng phát trong cộng đồng là rất cao.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ra quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 26/10/2021.

Cụ thể, công bố cấp 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ) đối với 9/64 đơn vị cấp xã, gồm: phường 1, phường Láng Tròn, xã Phong Tân, xã Phong Thạnh Đông thuộc thị xã Giá Rai; xã Long Điền, xã Long Điền Đông thuộc huyện Đông Hải; xã Vĩnh Thanh, xã Phước Long thuộc huyện Phước Long; phường 2 thuộc TP Bạc Liêu.

Cấp 3 - “nguy cơ cao” (cam) có 4/64 đơn vị, gồm: xã Phong Thạnh, xã Phong Thạnh A thuộc thị xã Giá Rai; xã Long Điền Đông A thuộc huyện Đông Hải; xã Ninh Quới thuộc huyện Hồng Dân.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu, tính đến ngày 26/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận hơn 1.700 ca dương tính với SARS-CoV-2 (có 52 ca nhập cảnh); đang cách ly điều trị hơn 1.100 ca; số ca đã bình phục gần 600 ca; tử vong 9 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.