Xã hội

Bạc Liêu lập chốt kiểm soát dịch trên các quốc lộ, tài xế phản ứng thế nào?

31/05/2021, 12:24
image

Bắt đầu từ 18h ngày 30/5, tất cả 5 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến quốc lộ vào Bạc Liêu ra quân dừng xe kiểm tra.

img

CSGT Bạc Liêu kiểm soát dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào đên 30/5, cả 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ ra vào tỉnh Bạc Liêu hoạt động 24/24.

Đặc biệt, trên tuyến QL1 (thuộc ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng) từ 19h - 21h, có hàng trăm phương tiện trong và ngoài tỉnh qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tại chốt kiểm soát, các chiến sĩ lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu ra hiệu lệnh dừng phương tiện, mời người người dân vào trong chốt để lực lượng công an, quân sự, dân phòng, y tế… đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế.

img

Hầu hết người dân chấp hành tốt quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL1 qua Bạc Liêu.

Trung tá Nguyễn Phương Bắc, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, ngay sau khi lập chốt, cán bộ, chiến sĩ của Đội đã tăng cường phối hợp cùng với các lực lượng chức năng hoạt động hết công suất, cố kiểm soát chặt người ra vào tỉnh, nhất là người từ các vùng có dịch về tỉnh.

“Từ khi lập chốt đến thời điểm này, tại chốt kiểm soát trên tuyến chưa ghi nhận trường hợp nào chống đối hay không chấp hành hiệu lệnh của Tổ công tác. Hầu hết, người dân đều vui vẻ hợp tác tốt với cán bộ làm nhiệm vụ, vì mục tiêu phòng, chống dịch chung của cả nước hiện nay”, Trung tá Bắc cho hay.

img

Các tài xế thực hiện khai báo y tế bắt buộc tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo Trung tá Bắc, quá trình dừng xe để kiểm soát tại chốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, giao thông qua khu vực đảm bảo thông thoáng để người dân lưu thông qua lại được dễ dàng.

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực cố gắng thực hiện công việc nhanh nhất có thể để không phiền hà cho người dân.

“Khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng có dịch thì báo ngay cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Hận cho hay.

Anh Phạm Văn Khanh (ngụ tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi rất đồng tình với việc lập chốt kiểm soát dịch bệnh của lực lượng chức năng, bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Bạc Liêu.

Lực lượng chức năng tại chốt đã hướng dẫn người dân nhiệt tình trong việc khai báo y tế, không mất quá nhiều thời gian, nhưng đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch và tôi không cảm thấy phiền hà gì”.

Trước đó, tỉnh Bạc Liêu cũng đã thành lập 5 chốt chính đường bộ, gồm: Quốc lộ 1 (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quản Lộ - Phụng Hiệp (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quốc lộ 1 (huyện Vĩnh Lợi, giáp tỉnh Sóc Trăng); Quản Lộ - Phụng Hiệp (huyện Hồng Dân, giáp tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng); Quốc lộ Nam Sông Hậu (TP Bạc Liêu, giáp tỉnh Sóc Trăng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.