Xã hội

Bạc Liêu lập thêm chốt kiểm soát, hạn chế người dân ra đường sau 18h

26/07/2021, 10:55

Để chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo bổ sung ngay các chốt kiểm soát, hạn chế người dân ra đường sau 18h

Ngày 26/7, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa yêu cầu chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ không cho người dân ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, trên thực tế vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân chưa tuân thủ tốt Chỉ thị 16, số lượng người ra đường vẫn còn đông, nhất là tại khu vực trung tâm của các huyện, thị xã.

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu). Ảnh: Gia Minh

Hơn nữa, theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đánh giá mức độ tuân thủ giãn cách xã hội, tỉnh Bạc Liêu đang nằm trong nhóm tuân thủ giãn cách xã hội kém nhất trong các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tạm dừng hoạt động đối với các loại hình: xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ (kể cả san lấp mặt bằng các công trình này); các hàng quán buôn bán trên vỉa hè, lề đường; Các hoạt động thu tiền trực tiếp tại hộ gia đình đối với: tiền điện, tiền nước, tiền vệ sinh thu gom rác, cước viễn thông; các hoạt động thể dục thể thao tại các khu vực công cộng và ngoài đường.

Hạn chế tối đa các trường hợp sử dụng xe 2 bánh để chở người, trừ người điều khiển phương tiện hoặc trong các trường hợp công vụ, tuần tra kiểm soát và chở người bệnh đi cấp cứu;

“Đặc biệt, hạn chế tối đa người dân ra đường vào ban đêm (từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau)”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lưu ý rõ.

Đối với hoạt động của các cơ sở, phòng khám bệnh tư nhân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg: Giao Sở Y tế có văn bản quy định, hướng dẫn cụ thể hoạt động của các cơ sở này.

Thời gian áp dụng kể từ ngày ký văn bản (26/7/2021) đến khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc đến khi có văn bản của cơ quan có thẩm quyền.

Chủ tịch UBND cấp huyện tăng cường quản lý người dân tại địa phương, yêu cầu hạn chế tối đa việc ra đường, trừ các trường hợp thật sự cần thiết;

Thiết lập bổ sung ngay các chốt kiểm soát trên các tuyến giao thông (duy trì đến hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội), yêu cầu tất cả người ra đường, nhất là người đi trên xe 2 bánh, phải giải thích rõ lý do ra đường, nếu không phải trường hợp thật sự cần thiết thì buộc phải quay về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.