Đời sống

Bạc Liêu lập thêm chốt kiểm soát, người về từ Đồng Tháp cách ly 21 ngày

05/07/2021, 18:34

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Bạc Liêu đã lập thêm chốt kiểm soát, người về từ Đồng Tháp phải cách ly 21 ngày.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận tỉnh Bạc Liêu.

Chiều 5/7, UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định thiết lập thêm 1 chốt chặn kiểm soát giao thông vị trí tại Km 52 trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, thuộc địa bàn ấp Ninh Hoà, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (chốt số 7)

Theo đó, lực lượng tại chốt tối thiểu 36 người gồm: Công an, Quân sự, Y tế và các lực lượng khác (lực lượng của địa phương trên tinh thần “4 tại chỗ”).

Chốt chia làm 3 ca trực liên tục 24/24h trong tất cả các ngày hoạt động. Thời gian hoạt động của chốt bắt đầu từ lúc 17h ngày 6/7/2021 cho đến khi được giải tán theo ý kiến bằng văn bản của người có thẩm quyền.

img

Cơ sở điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đông Hải.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo bổ sung thêm việc áp dụng phương án cách ly tập trung (tại các cơ sở cách y tập trung trên địa bàn) trong thời gian 21 ngày đối với tất cả công dân Bạc Liêu trở về từ tỉnh Đồng Tháp.

Thời gian áp dụng từ 21h ngày 5/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian cách ly tập trung phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của ngành y tế. Chi phí ăn uống, hậu cần và lấy mẫu xét nghiệm do người bị cách ly chi trả theo định mức quy định.

Bên cạnh đó, các đối tượng thuộc diện nêu trên phải được phát hiện (thông qua khai báo y tế hoặc các biện pháp nghiệp vụ khác) tại các chốt, trạm kiểm soát giao thông và phải được tổ chức đưa đi cách ly tập trung ngay.

“Trường hợp “lọt” qua chốt, trạm thì khi vào địa bàn phải được phát hiện kịp thời và phải cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung ngay”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Trước đó, tỉnh Bạc Liêu cũng đã thống nhất áp dụng phương án cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn trong thời gian 21 ngày đối với tất cả công dân Bạc Liêu trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang, bắt đầu từ 21h ngày 3/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sóc Trăng tạm dừng vận chuyển khách cố định liên tỉnh đến 35 tỉnh, thành

Chiều tối 5/7, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng có thông báo về việc tổ chức thực hiện hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn để phòng Covid-19.

Theo đó, tạm dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt từ tỉnh Sóc Trăng đến Bắc Kạn, Bắc Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu và chiều ngược lại.

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Các phương tiện vận chuyển hành khách có hành trình đi qua tỉnh Sóc Trăng không được dừng đỗ đón, trả khách trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 00h ngày 6/7/2021 đến khi có thông báo mới.

Sáng nay (5/7), Bộ Y tế Bộ Y tế đã công bố ca nghi nhiễm Covid-19 ở Sóc Trăng đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trường hợp nói trên là anh V.V.L. (số hiệu BN20260, 36 tuổi, ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Hiện, người này đã được đưa vào Bệnh viện 30/4, TP Sóc Trăng để cách ly.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 20 - 30/6, anh L. chỉ ở nhà tại xã Hòa Tú 1 - Mỹ Xuyên.

Đến khoảng 13h30 - 14h ngày 30/6, đối tượng theo xe cá của 1 tài xế tên P., được đón ở vòng xoay Mỹ Xuyên, để đi đến chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) khoảng 17h) cùng ngày. Sua đó, đi giao hàng ở Vũng Tàu.

Đến khoảng 15h ngày 3/7, anh L. từ Vũng Tàu về đến Sóc Trăng.

Sáng 4/7, anh L. đến Bệnh viện Phương Châu làm test nhanh kháng nguyên và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến 15h20 cùng ngày, anh L. có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.