Xã hội

Bạc Liêu: Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục căn nhà

14/10/2016, 16:04
image

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái hàng chục căn nhà dân, trong đó có 2 căn bị sập hoàn toàn.

1

Hàng chục căn nhà bị tốc mái do lốc xoáy ở Bạc Liêu đang được lực lượng chức năng khắc phục.

Sáng 14/10, ông Hồ Thanh Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Châu Hưng A cho biết, khoảng 15h ngày 13/10, tại địa bàn ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) xuất hiện một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm sập và tốc mái hàng chục căn nhà. Trong đó, 40 căn bị tốc mái, 2 căn bị sập hoàn toàn là của bà Mai Thị Quắn và anh Nguyễn Văn Bạt, còn một số căn còn lại ảnh hưởng 1 một phần.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại hai căn nhà bị sập hoàn toàn, bàn ghế, nhà bếp hệ thống chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm, cây cối đổ ngã, hoa màu trong vườn bị dập nát. Hiện, thiệt hại tài sản chưa thống kê được.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã Châu Hưng A đã huy động lực lượng công an xã, dân quân xã cán bộ địa phương cùng nhân dân kịp thời dọn dẹp cây cối bị đỗ ngã, khắc phục hậu quả, ổn định nơi ở cho người dân có nhà bị ảnh hưởng do lốc xoáy.

“Rất may, lốc xoáy không gây thiệt hại về người. Hiện ngành chức năng chưa thống kê được con số thiệt hại là bao nhiêu, nhưng trước mắt chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ cho những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng và tốc mái từ 500 ngàn đến 4 triệu đồng, còn hai căn nhà sập hoàn toàn được hỗ trợ 6 triệu đồng”, ông Nghĩa cho biết thêm.

Đây là lần thứ hai trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy. Trước đó, khoảng 12h ngày 19/6, một cơn lốc xoáy xuất hiện trên địa bàn huyện Hồng Dân đã làm sập và tốc mái 78 căn nhà của người dân, tập trung ở 2 xã Ninh Quới A và Vĩnh Lộc A. Trên địa bàn xã Ninh Quới A, có 65 căn nhà bị tốc mái và xiêu vẹo, 9 căn bị sập hoàn toàn. Còn ở xã Vĩnh Lộc A có 4 căn bị tốc mái, không có nhà bị sập. Cơn lốc xoáy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản ước tính khoảng trên 500 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.