Quản lý

Bạc Liêu: Mở đợt thanh tra, "truy" xe hợp đồng đón trả khách trái phép

04/11/2020, 13:13

Thanh tra Sở GTVT Bạc Liêu phối hợp với đơn vị chức năng, địa phương tổ chức thanh tra các điểm thường xuyên hoạt động đón trả khách trái phép.

img
Bến xe Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Ngày 4/11, tin từ Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị nêu trên bố trí cán bộ để theo dõi, khai thác quản lý hoạt động của các phương tiện thuộc đơn vị qua dữ liệu từ giám sát hành trình để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm, đảm bảo việc truyền dữ liệu đầy đủ, kịp thời.

Xử lý trách nhiệm, quản lý, theo dõi, khai thác sử dụng dữ liệu đối với các cá nhân, bộ phận liên quan theo quy định, xử lý kịp thời người lái xe vi phạm theo nội quy, quy chế của đơn vị.

Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng CSGT, và chính quyền địa phương tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra chuyên về hoạt động của xe vận tải hành khách theo hợp đồng và các điểm thường xuyên có hoạt động đón trả khách trái phép, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định. Đồng thời, rà soát các điểm dừng đón trả khách cho phương tiện vận tải hành khách phù hợp với các quy định hiện hành.

Thông báo danh sách các phương tiện được cấp phù hiệu xe hợp đồng đến UBND các xã, phường, thị trấn nơi đơn vị kinh doanh vận tải đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh để phối hợp quản lý.

Theo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, Sở này đã gửi thông báo danh sách 309 xe được cấp phù hiệu hợp đồng đến 9 đơn vị phường, xã, thị trấn trong tỉnh để phối hợp quản lý chặt chẽ.

Cụ thể, phường Hộ Phòng và phường 1 (TX Giá Rai); phường 1, 3, 5, 7 (TP. Bạc Liêu); thị trấn Châu Hưng và xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) và thị trấn Phước Long (huyện Phước Long). Toàn tỉnh này có cũng có 7 bến xe khách đang hoạt động với tổng diện tích 19.816m2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.