Giáo dục

Bạc Liêu: Mô hình “Đi chợ giúp dân” hỗ trợ tích cực người dân vùng cách ly

26/07/2021, 19:21

Những người dân trong vùng cách ly gặp khó khăn trong việc đi chợ, thu hoạch nông sản ở Bạc Liêu đã được các đội tình nguyện giúp đỡ tận tình.

Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều diện tích rau màu của bà con nông dân tại huyện Phước Long (Bạc Liêu) đang bước vào giai đoạn thu hoạch rộ, nhất là các loại: rau cần, rau má, bắp (ngô).

Tuy nhiên, không để nông sản của bà con làm ra bị “ế hàng”, Hội Phụ nữ huyện Phước Long đã tích cực vận động người mua, mặt khác vận động các hội viên cùng với Đoàn thanh niên thu hoạch giùm người dân, để người dân được an tâm hơn.

img

Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phước Long giúp người dân vùng cách ly thu hoạch rau màu và chở ra ngoài chốt kiểm dịch để thương lái đến thu mua.

Bà Trương Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phước Long cho biết: “Bằng hình thức thu hoạch nêu trên, chúng tôi đã giúp người dân tiêu thụ gần 10 tấn rau, quả các loại, không để quá lứa, phải đổ bỏ”.

Cũng theo bà Xuân, đối với những vùng cách ly y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vận động chị em phụ nữ thành lập đội “Đi chợ giúp dân”, mỗi ngày đi 1 lần giúp cho những người không có điều kiện đi chợ đang phải thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch. Đồng thời, bảo đảm thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

img

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phước Long cũng lập đội giúp người dân không có điều kiện đi chợ mua hàng.

Ông Huỳnh Hữu Tính, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long cho biết, để giúp người dân thu hoạch và vận chuyển hàng đến nơi tiêu thụ, chính quyền địa phương đã thành lập đội tình nguyện thu hoạch giùm người dân, sau đó có đội chở hàng hóa ra ngoài chốt kiểm dịch đến nơi có xe lớn chờ sẵn để giao hàng.

“Những người thu mua cũng được UBND xã, các hội, đoàn thể giới thiệu. Thời gian tới, nếu việc vận chuyển hàng hóa được thuận lợi hơn qua các chốt kiểm soát, các thương lái sẽ tiếp tục tăng số lượng thu mua”, ông Tính cho hay.

img

Nhu yếu phẩm chuẩn bị được đưa đến những người dân ở khu vực cách ly trên địa bàn huyện Phước Long.

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay, các loại rau (rau má, rau cần nước, rau ngót, rau muống, rau răm, ngò om, rau thơm...) ở xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long đã cung cấp ra thị trường 39 tấn/ngày, còn tồn 32 tấn/ngày cần tiêu thụ.

Trong các ngày 24 đến ngày 26/7, đã có thương lái ở Hậu Giang, Kiên Giang và đội từ thiện ở tỉnh Long An xuống thu, mua rau các loại ở Phước Long được 12 tấn/ngày.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 14 ngày kể từ 0h ngày 19/7/2021.

Ngay trong sáng nay, để tăng cường quản lý người dân ra ngoài khi không thật sự cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã cho tạm dừng thêm một số hoạt động không cần thiết. Đồng thời, hạn chế tối đa việc người dân ra ngoài kể từ 18h hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.