Xã hội

Bạc Liêu: Một hộ dân rào cổng, 450 học sinh mất chỗ học

22/08/2016, 07:06

Năm học mới đã cận kề nhưng hơn 450 học sinh Trường THCS Nguyễn Du (tỉnh Bạc Liêu) bị mất chỗ học.

truong1

Cổng trường THCS Nguyễn Du khóa chặt, phía trước bị rào bởi những nhánh tre khô

Người lớn tranh chấp đất, trẻ không có chỗ học

Chiều 15/8, một nhóm phụ huynh đã kéo đến UBND huyện Hồng Dân yêu cầu lãnh đạo huyện phải can thiệp và giải quyết mở cổng Trường THCS Nguyễn Du để học sinh được vào học.

Ông Trần Văn Tháo (53 tuổi, ngụ ấp Bà Ai 2, xã Lộc Ninh), đại diện nhóm phụ huynh bức xúc, huyện đã nhiều lần hứa với phụ huynh là sẽ giải quyết dứt điểm việc tranh chấp với hộ ông Lục Văn Hữu để trường THCS Nguyễn Du được mở cửa cho con em vào học, nhưng đã 2 năm nay vẫn không có kết quả, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như việc học tập của các em.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, cổng Trường THCS Nguyễn Du đã bị ông Lục Văn Hữu (75 tuổi, ngụ ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh) rào lại bằng tre gai không cho bất cứ ai ra vào vì cho rằng, UBND huyện Hồng Dân thu hồi đất của ông nhưng không bồi thường thỏa đáng.

Trao đổi với PV, ông Hữu cho biết: “Tôi không muốn làm khó dễ nhà trường nhưng do chính quyền chèn ép quá nên tôi mới làm như vậy (rào cổng trường - PV)”.

Thầy Trịnh Văn Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết, giờ chỉ mong các cơ quan chức năng phối hợp, sớm giải quyết dứt điểm tranh chấp với ông Hữu để các em được đến trường bình thường.

Chính quyền bó tay!

truong3

Trâu được ông Hữu cho ăn trong khuôn viên trường

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Giám, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND huyện Hồng Dân cho biết, do giữa chính quyền và ông Hữu chưa thống nhất được cách thức giải quyết việc đền bù do thu hồi đất nên hiện nay huyện vẫn chủ yếu tuyên truyền, vận động hộ ông Hữu chấm dứt hành vi rào cổng trường.

Khi PV đặt vấn đề, nếu từ nay đến tháng 9, học sinh Trường THCS Nguyễn Du vẫn không thể đến trường do cổng trường bị rào thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai? Ai sẽ là giải quyết vấn đề này, ông Giám “xin miễn trả lời” vì nằm ngoài khả năng giải quyết.

Ông Ngô Hoàng Oanh, Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết, đây là việc tranh chấp giữa hộ dân với Nhà nước chứ không phải với trường học. Hành vi rào cổng trường của ông Hữu đã tái diễn nhiều lần do tranh chấp không được giải quyết thỏa đáng.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hồng Dân cho biết, số học sinh của Trường THCS Nguyễn Du tính đến thời điểm này khoảng 450 em, bao gồm số học sinh cũ và số học sinh mới tuyển. Trước vụ việc trên, Phòng đã có báo cáo lên UBND huyện và Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu. UBND huyện đang tích cực làm việc với các ngành chức năng của tỉnh để giải quyết nhanh việc tranh chấp đất đai với ông Hữu.

Được biết, sáng 16/8, các em học sinh được thầy cô sắp xếp cho học tạm một tuần tại Trường Tiểu học Bình Dân (cách Trường THCS Nguyễn Du khoảng 4 km, thuộc ấp Bình Dân, xã Lộc Ninh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.