Đời sống

Bạc Liêu: Nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm do... ăn bún để lâu

23/05/2020, 17:43

Sau khi ăn bún để lâu, nhiều người có biểu hiện đau bụng dữ dội, nhức đầu, ói mửa, tiêu chảy nhiều.

img
Những bệnh nhân ngộ độc thực phẩm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân. Ảnh: M.G

Ngày 23/5, ông Nguyễn Văn Nin, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân vào nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 22/5, Trung tâm Y tế tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện cấp cứu, qua ghi nhận có 17 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 3 trường hợp phải nhập viện cấp cứu, còn các trường hợp còn lại chỉ bị nhẹ, nên điều trị ngoại trú.

“Những bệnh nhân khi mới nhập viện đều có chung triệu chứng lâm sàng là đau bụng dữ dội, nhức đầu, ói mửa, tiêu chảy nhiều”, ông Nin thông tin và cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc thực phẩm.

Khai nhận với nhân viên y tế, các bệnh nhân cho biết, trưa và chiều hôm qua (22/5), họ có mua bún tươi từ một lò bún ở thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, sau khi ăn vào thì có triệu chứng như trên.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân đã phối hợp với UBND thị trấn Ngan Dừa tiến hành điều tra, lấy mẫu vật phẩm, thực phẩm của một số cơ sở quán ăn, lò bún để gửi đi xét nghiệm. Đồng thời, qua làm việc với những cơ sở quán ăn, lò bún họ cũng thừa nhận là do bún để lâu và cam kết không tái phạm.

“Hiện tại, sức khỏe của 3 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm đã ổn định, được chuyển xuống Khoa Truyền nhiễm, thứ 2 sẽ cho xuất viện”, ông Nin nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.