Vận tải

Bạc Liêu “nới lỏng” vận tải hàng hóa vào tỉnh, lấy mẫu tại chốt kiểm soát

07/06/2021, 14:44

Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Bạc Liêu đã “nới lỏng” đối với người và phương tiện vận tải hàng hóa vào tỉnh.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 qua Bạc Liêu.

Ngày 7/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều vừa ký công văn về quản lý người và phương tiện vận tải hàng hóa vào tỉnh đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các phương tiện đến từ vùng có dịch, vùng đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội (theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 hoặc Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định theo “Hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo hỗ trợ lưu thông hàng hóa” của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế, người và phương tiện sẽ được lưu thông vào tỉnh để xuống hàng (trong thời gian xếp dỡ hàng hóa, lái xe và người theo xe phải thực hiện nghiêm túc 5K; hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác).

Trường hợp không có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hết hiệu lực và người lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa có nhu cầu thì tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại khu vực Chốt, do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện (có thu phí 800.000 đồng/mẫu).

“Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, những người này phải chờ trong xe hoặc tại khu vực riêng tại nơi đóng chốt (xem như đối tượng cách ly tạm thời), sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì mới được vào địa bàn tỉnh”, văn bản nêu rõ.

img

Tài xế khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Gia Minh

Trường hợp nếu không đáp ứng điều kiện (đối với người người lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa) vẫn cho phép phương tiện và hàng hóa vào tỉnh, nhưng người lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa không được vào; mà phải liên hệ để chủ phương tiện hoặc chủ hàng hóa bố trí thay thế (đổi) lái xe tại địa điểm trước các Chốt kiểm soát giao thông.

Đối với các phương tiện đến từ các địa phương còn lại (vùng chưa công bố dịch hoặc chưa áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội) thì phương tiện, hàng hóa và người trên xe được phép vào tỉnh, song phải khai báo rõ địa điểm xuống hàng.

Riêng, đối với phương tiện vận tải, người lái và người theo xe là người Bạc Liêu vận chuyển hàng hóa đi nơi khác xong quay về Bạc Liêu hoặc chở hàng hóa vào Bạc Liêu nếu đến từ vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thì người lái, người theo xe phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.

Còn nếu đến từ TP. Hồ Chí Minh hoặc đến từ vùng có dịch, vùng đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg thì người lái, người theo xe chấp hành cách ly tại nhà 21 ngày. Đồng thời, yêu cầu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 vào ngày đầu sau khi tiếp nhận (đối tượng tự trả phí).

img

Tài xế điều khiển phương tiện vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu được kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm soát.

Nếu trở về từ các địa phương còn lại (vùng chưa công bố dịch hoặc chưa áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội) thì được phép vào địa bàn tỉnh. Song, phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

“Yêu cầu các Chốt kiểm soát giao thông linh hoạt xử lý, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa, không gây ách tắc hoạt động vận tải và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lưu ý.

Đối với các đối tượng là chuyên gia, người lao động, các đối tác hợp tác sản xuất kinh doanh của các Công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh tế, tài chính, các dự án đầu tư trên địa bàn… nếu có nhu cầu vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu để làm việc, công tác thì các lực lượng chức năng và các Chốt kiểm soát phải tạo điều kiện cho các đối tượng này vào địa bàn, song phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.