Đời sống

Bạc Liêu: Nửa đêm hốt hoảng phát hiện cá sấu 20kg "nằm ngủ" trước sân nhà

02/04/2023, 10:40

Con cá sấu ước nặng khoảng 20kg được người dân vây bắt lúc nửa đêm và bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm Bạc Liêu xử lý theo quy định.

Sáng 2/4, ông Nhan Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, người dân ở ấp Cái Tràm A1 vừa bắt được một con cá sấu nặng 20kg.

“Con cá sấu bị người dân bắt ngay trước sân nhà. Chính quyền địa phương sẽ bàn giao cá thể cá sấu này cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu để xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Dũng cho hay.

img

Người dân đến xem con cá sấu vừa bắt được

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, con cá sấu dài khoảng 1,6m, nặng khoảng 20kg bị người dân trói chặt mõm và bốn chân. Khi chạm vào con cá vùng vẫy rất hung dữ.

Anh Tuấn (người dân địa phương) cho biết, khoảng 1h ngày 2/4, anh nghe tiếng chó sủa ngay gần nhà.

“Lúc đó, hàng xóm gọi tôi sang nói phát hiện con cá sấu ngay trước sân gần cổng rào. Tôi đi qua cùng với ba người khác bắt trói con cá sấu này”, anh Tuấn kể.

Theo người dân địa phương, chưa rõ con cá sấu này từ đâu và vì sao đi vào được trong sân nhà.

img

Con cá sấu nặng khoảng 20kg được người dân vây bắt trong đêm khuya

“Nếu không có cổng rào, có thể con cá sấu đã bò xuống dưới sông ngay trước nhà rồi”, anh Tuấn nhận định.

Chính quyền địa phương vẫn chưa thể khẳng định con cá sấu này có phải là con cá sấu ở dưới ao cá mà mấy ngày qua tìm kiếm vây bắt hay không. Do địa điểm bắt được con cá và ao cá phát hiện cá sấu trước đó cách khá xa (gần 1km).

Trước mắt, ngành chức năng lập biên bản vụ việc. Chính quyền địa phương vẫn cảnh báo người dân trên địa bàn xã ở các ao, kênh có thể có cá sấu để bảo đảm an toàn.img

Lực lượng chức năng đang vây bắt con cá sấu trong ao trước đó

Trước đó, người dân ở xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đã báo tin thấy một con cá sấu ở khu vực ao cá của một người dân trên địa bàn.

Đến khoảng 15h chiều 25/3, mới xác định được chính xác có con cá sấu này trong ao (rộng hơn 3.000m2, sâu khoảng 3 - 4m và nằm cách QL1 khoảng 200m), khi người dân chụp được ảnh ghi lại cảnh con cá sấu nằm trên bờ, cạnh hàng cây dừa xung quanh ao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.