Đời sống

Bạc Liêu phát hiện 2 trường hợp về từ nước Anh dương tính với Covid-19

27/03/2020, 16:52

Viện Pasteur (TP.HCM) thông báo kết quả dương tính với Covid-19 đối với 2 trường hợp là công dân Việt Nam về từ nước Anh, cách ly ở Bạc Liêu.

img
Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 27/3, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19. Đây là 2 người trong tổng số 150 người là công dân Việt Nam trở về từ nước Anh và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Bệnh nhân thứ nhất là nữ (SN 1999, quê ở TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) và bệnh nhân thứ hai là nam (SN 1999, quê ở TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Ngày 22/3, cả hai bệnh nhân này từ nước Anh về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN 0050. Bệnh nhân nữ ngồi ghế 2K, bệnh nhân nam ngồi ghế 23G. Chuyến bay đáp xuống sân bay Cần Thơ lúc 6h30 cùng ngày, sau đó cả hai được đưa đi cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 24/3, cả hai bệnh nhân nói trên được lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 26/3, Viện Pasteur (TP.HCM) thông báo nhanh kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, hai bệnh nhân này được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cách ly điều trị vào sáng 27/3.

Ngoài ra, có 15 người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này và được chuyển đến khu riêng ở Trung tâm Y tế TX Giá Rai lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đồng thời, tiếp tục theo dõi giám sát 133 người còn lại và nhân viên y tế tiếp xúc nói trên.

Giám sát chặt chẽ các trường hợp còn lại ở Trung tâm cách ly, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, phải báo cán bộ y tế khám và điều trị; sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế hay lấy mẫu những người tiếp xúc có biểu hiện sốt, ho,...

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, tính đến ngày 27/3, trên địa bàn tỉnh hiện có 189 người được cách ly tập trung (Ký túc xá Sinh viên Bạc Liêu 11 người; Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu 170 người và cách ly tại cơ sở y tế 7 người).

Đồng thời, khuyến cáo ít nhất trong 2 tuần tới, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện...

img

Diễn biến mới vụ tai nạn xe buýt khiến 2 người tử vong ở Bạc Liêu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.